200 triệu ĐTDĐ sử dụng công nghệ định vị GPS của QUALCOMM

09/11/2006 12:23 GMT+7

Theo QUALCOMM, nhà phát triển và phát minh của công nghệ CDMA, hiện có tổng cộng trên 200 triệu ĐTDĐ trên toàn thế giới được tích hợp công nghệ định vị gpsOne của QUALCOMM trợ giúp GPS - hệ thống định vị toàn cầu.

Công nghệ gpsOne hỗ trợ một loạt rộng rãi các dịch vụ định vị gồm nhiều ứng dụng tiêu dùng, kinh doanh và an toàn cá nhân khác nhau... Những dịch vụ định vị này được thực hiện bằng sự định vị chính xác và có mặt khắp nơi của giải pháp gpsOne.

Các dịch vụ có thể khai thác trên giải pháp gpsOne như: lập bản đồ và chỉ đường, với các lệnh thoại ở từng khúc quanh và các điểm nổi tiếng ở địa phương; những ứng dụng dành cho các vận động viên, sử dụng định vị GPS để tính toán và ghi các thông số thời gian thực như khoảng cách, tốc độ và số calori được đốt; những dịch vụ bất động sản có vị trí được biết rõ; những ứng dụng an ninh để xác minh tình trạng đang ở đâu của người thân...

Rob Rovetta, Giám đốc cao cấp về quản lý sản phẩm của QUALCOMM CDMA Technologies cho biết: "Trên 200 triệu ĐTDĐ có GPS đã xuất xưởng trong vài năm qua, chứng minh người tiêu dùng đang ngày càng đòi hỏi các dịch vụ định vị trên thiết bị không dây gần như đi theo họ mọi lúc. Công nghệ gpsOne của QUALCOMM giúp thực hiện nhiều loại dịch vụ làm cho sinh hoạt hàng ngày trở nên đơn giản, an toàn hơn đối với người dùng ĐTDĐ".

N.C

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.