Chuyện tình cảm động nhất Trung Quốc

12/11/2006 20:21 GMT+7

Câu chuyện về cụ ông Liu Guojiang tự tay đục hơn 6.000 bậc thang để làm lối đi lên một ngọn núi cho người vợ ở Trùng Khánh đã được bình chọn là chuyện tình tuyệt vời nhất Trung Quốc năm 2006.

Chuyện xảy ra cách đây đúng nửa thế kỷ, khi anh chàng Liu 20 tuổi đem lòng yêu một quả phụ tên Xu Chaoqing, người hơn mình 10 tuổi. Lúc bấy giờ, bạn bè và người thân luôn phản đối mối quan hệ này, không chỉ do tuổi tác chênh lệch mà còn vì Xu đã có con. Để tránh lời bàn ra tán vào, cả hai dắt nhau đến sống ở một hang núi tại hạt Jiangjin. Sau đó, Liu đã bắt đầu đục 6.000 bậc thang để làm lối đi cho hai người.

Chuyện tình của họ đứng đầu bảng xếp hạng 10 câu chuyện tình cảm động nhất nước do tuần báo Phụ nữ Trung Quốc bình chọn. Vì lý do sức khỏe, hai ông bà không đến dự lễ trao giải song người con trai của họ đã đến cùng với cây đèn dầu được cha anh làm từ một bình mực. "Chúng tôi không có điện và cha tôi đã làm những ngọn đèn dầu để thắp sáng cuộc đời chúng tôi. Mẹ tôi hiếm khi xuống núi nhưng cha đã đục 6.000 bậc thang để tạo sự thoải mái cho bà. Đó là những nấc thang tình yêu", anh xúc động nói. (New Kerala)

C.Y

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.