Các doanh nghiệp Nhật Bản tìm hiểu cơ hội đầu tư vào Việt Nam

19/11/2006 20:33 GMT+7

Chiều 19/11, hơn 80 vị lãnh đạo của các doanh nghiệp Nhật Bản đã đến thăm và tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc.

Đoàn doanh nghiệp Nhật Bản đến thăm Khu Công nghệ cao Hòa Lạc lần này là đoàn các doanh nghiệp tháp tùng Thủ tướng Shinzo Abe trong chuyến đến Việt Nam tham dự Hội nghị các nhà lãnh đạo kinh tế APEC lần thứ 14. Tại buổi làm việc, Phó Trưởng Ban quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, ông Nguyễn Như Vinh cho biết: Khu Công nghệ cao Hòa Lạc có tổng diện tích quy hoạch 1.650 ha được Chính phủ Việt Nam phê duyệt từ năm 1998. Khu Công nghệ này ra đời với mục tiêu cung cấp các cơ sở vật chất và nguồn nhân lực cần thiết hỗ trợ cho các hoạt động sản xuất và nghiên cứu - triển khai công nghệ cao, góp phần đẩy nhanh quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và quá trình hình thành nền kinh tế tri thức tại Việt Nam. Ông Vinh tin tưởng rằng: với định hướng hợp tác chiến lược Việt Nam - Nhật Bản, Khu Công nghệ cao Hòa Lạc sẽ trở thành trung tâm công nghiệp công nghệ cao, trung tâm trí tuệ cao của Việt Nam.

Ông Toshyuki Shinmachi, Chủ tịch Liên đoàn các doanh nghiệp Nhật Bản, Chủ tịch Hãng hàng không Quốc gia Nhật Bản phát biểu: "Chúng tôi biết rằng Chính phủ Việt Nam đang nỗ lực hết sức mình vào việc đẩy mạnh sự phát triển ngành công nghệ thông tin. Cụ thể, Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, chính là một trong những dự án hạ tầng thiết yếu của Việt Nam. Đây cũng chính là lý do để các nhà kinh tế Nhật Bản đến thăm Khu Công nghệ cao Hòa Lạc hôm nay với kỳ vọng góp phần phát triển hơn nữa mối quan hệ hợp tác kinh tế trong lĩnh vực công nghệ cao Việt Nhật".

Trong tuyên bố chung Việt - Nhật "Hướng tới mối quan hệ đối tác chiến lược để xây dựng châu Á hòa bình và phồn vinh" được Thủ tướng Việt Nam và Thủ tướng Nhật Bản ký ngày 19/10/2006, Khu Công nghệ cao Hoà Lạc được xem là một trong 3 dự án ưu tiên của Chính phủ hai nước.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.