Ru chồng, ru con - bí quyết giữ gìn hạnh phúc gia đình của phụ nữ

07/12/2006 16:30 GMT+7

Ít nhất thì giới chức Kelantan cũng tin như vậy. Đây là bang duy nhất ở Malaysia do một đảng Hồi giáo cực kỳ bảo thủ cầm quyền.

Với niềm tin “chắc nịch” như trên, lãnh đạo bang sẽ tổ chức một cuộc thi hát ru chồng ru con dành cho các phụ nữ trong bang. Chức vô địch sẽ dành cho quý bà nào tỏ ra tài năng nhất trong chuyện đưa chồng con vào giấc ngủ bằng chất giọng ngọt ngào của mình.

Ban tổ chức thông báo cuộc thi sẽ diễn ra trong nay mai với vòng chung kết dự kiến sẽ được tổ chức trong ngày 23/12 tới.

Theo lời chính quyền bang thì thi hát ru sẽ là một cơ hội để đưa các gia đình xích lại gần nhau cũng như giúp củng cố các kỹ năng cần thiết trong gia đình cho các bà mẹ trẻ.

Được biết, ở Kelantan, giới cầm quyền ra các quy định rất khắt khe trong chuyện ăn mặc của phụ nữ cũng như trong các quy định xã hội khác, chẳng hạn như các siêu thị phải có quầy tính tiền riêng giữa nam và nữ.

Trước đây, chính quyền Kelantan còn tuyên bố rằng giọng nói là một phần của cơ thể phụ nữ nên cấm ngặt phái yếu không được tham gia các cuộc thi ngâm thơ.

Bây giờ thì họ đã tỏ ra cởi mở hơn nên mới có chuyện cho phép tổ chức thi hát ru cho phụ nữ!

Đoan Nhật (Theo Reuters)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.