Công nương Diana bị tình báo Mỹ nghe lén?

12/12/2006 22:04 GMT+7

Hãng tin CBS của Mỹ hôm 11.12 cho biết Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA) đang chuẩn bị ra một thông cáo bác bỏ thông tin cho rằng họ từng nghe lén cố Công nương Diana của xứ sương mù.

Trước đó, Báo Observer của Anh cho biết tình báo Mỹ đã nghe lén Công nương Anh Diana trong những giờ cuối cùng trước khi bà thiệt mạng trong vụ tai nạn ô tô ở Pháp hồi năm 1997. NSA thừa nhận họ có hồ sơ về cố Công nương Diana, nhưng không từng theo dõi bà. Họ cho biết đó có thể là vì tên của Diana vô tình được đề cập đến bởi những người khác trong các cuộc trò chuyện bị nghe lén.

Từ lâu người ta đồn rằng công việc vận động chống bom mìn của Công nương Diana đã khiến bà lọt vào "tầm ngắm" của Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) và có thông tin cho rằng chính quyền Anh cũng theo dõi bà rất sát.

Nhưng tờ The Evening Standard ở London hôm qua đưa tin rằng tình báo Mỹ đã nghe lén Công nuơng Diana mà không xin phép các đồng nghiệp Anh và rằng CIA đã tìm hiểu mối quan hệ giữa bà với một tỉ phú Mỹ. Tờ báo cho biết Công nương Diana bị buộc phải bỏ một chuyến đi nghỉ mát với các con trai ở Hamptons với nhà tài phiệt Teddy Forstmann theo lời khuyên của Cơ quan mật vụ Mỹ, và cơ quan này đã chuyển những lo ngại của mình sang cho các đồng nghiệp Anh.

Hai cơ quan mật vụ Anh và Mỹ sau đó buộc bà thay đổi kế hoạch ở với Forstmann vào mùa hè 1997 vì cho rằng "quá nguy hiểm" nếu đưa các con của bà đến đó. Thay vào đó bà đưa ra quyết định định mệnh là đi cùng bạn trai Dodi Fayed sang Paris. (CBS)

T.Q

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.