Xu hướng học trực tuyến đang gia tăng trên thế giới

26/12/2006 11:00 GMT+7

Theo nghiên cứu của Sloan’s CIO (tổ chức nghiên cứu xu thế giáo dục qua internet) cứ 6 sinh viên đăng ký học nâng cao thì lại có 1 người đăng ký học qua mạng. Điều này cho thấy xu thế học "online" đã, đang và sẽ là bước đi mới của một nền giáo dục toàn cầu trong thời gian tới.

Nhóm nghiên cứu đã đưa ra một thống kê, trong năm nay, con số thí sinh đăng ký học và nghiên cứu để lấy chứng chỉ trên mạng đã tăng gần 40%. Theo GS Jeff Seaman, Chủ nhiệm của Sloan’s CIO "những con số trên đã chứng minh sự tiện lợi khi các bạn sinh ivên có điều kiện nghiên cứu qua mạng, họ thấy rằng thông tin về giáo trình học tập có trên mạng đem lại lợi ích cho mục tiêu học tập mà họ theo đuổi. Đặc biệt, số lượng học viên đăng ký học trên mạng cũng mang lại nhiều lợi ích cho các trường CĐ hoặc ĐH, bởi giáo trình dạy sẽ được nghiên cứu rộng hơn, thương hiệu được biết đến khắp nơi và cơ sở hạ tầng đáp ứng cho các lớp học truyền thống không còn là áp lực".

Hiện nay, có khoảng 50% học viên đăng ký các chương trình học nâng cao sau đại học thích tham gia vào những khóa học trên mạng và khoảng 80% số sinh viên chưa tốt nghiệp một bằng ĐH nào lựa chọn các khóa học online.

Trên thực tế, khoảng thời gian 2 năm về trước, nhiều chương trình học tập trên mạng đã bị thất bại, bởi các chương trình này không phục vụ nhiều lợi ích của người học mà nó chỉ mang lại lợi ích kinh tế đơn thuần cho các trường. Tuy nhiên, đây cũng là nền tảng để các nhà nghiên cứu đưa ra các chương trình online phù hợp với lợi ích của cả 2 phía, người cung cấp giáo trình và trợ giúp giảng dạy với những học viên thụ hưởng công tác đào tạo qua mạng đó. Những thông tin của Apollo Group, tập đoàn đang sở hữu ĐH Phoenix hùng mạnh mới đây cho rằng: con số sinh viên đăng ký theo học online là một động thái đáng mừng, bởi nó có thể đưa một trường đại học nào đó được quảng bá toàn cầu. Song Apollo cũng khuyến cáo các trường không nên lợi dụng giáo trình học online vào mục đích thương mại, bởi không phải chương trình đào tạo nào cũng có thể học qua mạng được.

Ở Việt Nam hiện nay, chương trình học online chủ yếu ứng dụng trong đào tạo ngoại ngữ, mà tiếng Anh là môn học được đưa lên mạng nhiều nhất. Cũng đã có chương trình đào tạo tiếng Anh qua mạng tại Việt Nam. Tuy nhiên, trên thực tế, trang web www.hocngoaingu.com.vn (do Công ty Global Education Vietnam xây dựng) là địa chỉ học online đang được nhiều người theo học nhất và được sự quan tâm rộng rãi trong xã hội. Thành công của trang web này có thể nói trước hết là do chương trình giảng dạy tiếng Anh mà nó cung cấp khá phong phú và phù hợp với nhu cầu hiện nay. Đội ngũ giáo viên online của “trường” cũng đông đảo và họ đã tạo ra một phong cách giảng dạy hoàn toàn mới.

Hơn nữa, với mong muốn phổ cập và bình dân hóa tiếng Anh trên toàn quốc, Global Education Vietnam đã phát triển hệ thống đại lý phân phối thẻ học trên hầu hết các tỉnh thành. Và hệ thống đại lý này đã làm tốt nhiệm vụ là cầu nối cho cho các loại thẻ học tiếng Anh online của công ty tới những người có nhu cầu. Vì thế, trong dịp năm mới 2007, Global Education Vietnam đã tổ chức chương trình tôn vinh Top 10 đại lý uy tín nhất trên toàn quốc do học viên bình chọn. Một trong những nội dung của chương trình tôn vinh Top 10 đại lý lại rất có lợi cho... học viên. Đó là khi mua bất kỳ thẻ học mệnh giá nào tại các đại lý nằm trong Top 10 của công ty, học viên cũng được công ty giảm 10% giá thẻ. Bạn hãy vào website: www.hocngoaingu.com.vn để biết thông tin chi tiết.

TNO
(Theo College-online; IT Study; Global Education Vietnam)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.