Minh Vượng đã có đôi

05/01/2007 20:23 GMT+7

Luôn xuất hiện trước công chúng với vẻ ngoài kềnh càng và tính cách chua ngoa, lệch lạc để “mua” tiếng cười của công chúng, nhưng sự thật: “Trông cồng kềnh thế này thôi nhưng mong manh dễ đổ vỡ lắm”, Minh Vượng thổ lộ như thế. Và chị vẫn khát khao được yêu thương rất nhiều.

Minh Vượng có rất nhiều bạn nam, họ rất yêu quý chị. Chị tủm tỉm tiết lộ một bí mật: “Đã ngoài tứ tuần rồi, nhưng ngày 8.3 và Valentine nào nhà chị cũng ngập hoa và những cuộc điện thoại thâu đêm đấy”. Nhiều lần, sau những show diễn mệt nghỉ, chị về nhà và nhận được những mảnh giấy gài trên bó hoa hay tấm bưu thiếp không ký tên.

"Tình yêu" kém 10 tuổi

Thời gian gần đây, mắt Minh Vượng lúc nào cũng long lanh và hay cười khó hiểu. Mọi người chưa kịp hỏi thì chị đã tồng tộc tiết lộ rằng: “Chị hạnh phúc vì đã có người đàn ông của riêng mình. Người ấy kém  hơn 10 tuổi nhưng rất yêu chiều chị. Người ấy không quan tâm đến tuổi tác nhưng chị cả nghĩ nên chuyện chồng con vẫn còn khó nói...”.

 “Kết tinh của tình yêu là những đứa con. Người phụ nữ bao giờ cũng coi trọng gia đình với những đứa con. Phụ nữ sống mà thiếu vắng con cái thì giống như hoa thơm không thể kết tinh thành trái ngọt, trái tim không có tình yêu và những vở kịch không còn nụ cười và nước mắt... Nhưng mình đã trôi qua cái tuổi ấy”, Minh Vượng thẫn thờ nói. Khi nói câu này, Minh Vượng không nhìn thẳng người đối diện mà quay mặt đi chỗ khác.

Tuy nhiên, ngay sau đó, Minh Vượng lại cười khà khà và chuyển sang đề tài vui vẻ. (Có lẽ chị không muốn đem lại nỗi buồn cho người khác hay cho chính mình). Chị “tía lia” về chuyện mới nhận kịch bản của chương trình mới, 8.3 này có khi lại... sụt cân vì diễn, vì chạy show.

Tận cùng của hài kịch là bi kịch

Không phải ngẫu nhiên khi mấy chục tiểu phẩm của chị đều xoay quanh đề tài về người phụ nữ: Chuyện đời thường, Cơm bụi giá cao, Tây du học, Hoa hậu xóm liều, Ai bảo ô sin là khổ?, Đám cưới giấy... Những nhân vật phụ nữ hiện diện trong kịch bản không chỉ để “mua” lấy tiếng cười đơn thuần, họ còn  là những thân phận hắt lên các góc cạnh của cuộc sống. Đó là một cô gái dung mạo xấu xí, ngu dốt nhưng hão huyền với vương miện sắc đẹp (Hoa hậu xóm liều); một bà mẹ buôn thúng bán bưng nhưng nhận thức lệch lạc, học đòi làm sang, tìm mọi cách “tống” con đi du học (Tây du học); một ôsin tưởng như ngốc nghếch nhưng thông minh đáo để, dám “chơi” lại ông chủ của mình (Ai bảo ô sin là khổ ?); một đôi vợ chồng giàu có về vật chất, nghèo về tri thức (Đám cưới giấy)...

Nhân vật phụ nữ của chị dù chua ngoa, lệch lạc vẫn không bị  khán giả ghét bỏ vì có một chút giận, một chút phê phán nhưng thấy... thương. Từ trong sâu thẳm tâm hồn người đàn bà là những hy vọng, khao khát được yêu thương, hạnh phúc. Minh Vượng nói rằng những tiểu phẩm của chị là những tiểu phẩm bi hài kịch, những số phận bi hài kịch. Chị hiểu những bất hạnh, chua xót mà người phụ nữ phải gánh chịu trong cuộc sống này. Điều chị muốn gửi gắm thật lòng qua những nhân vật nữ của mình là “phụ nữ chẳng ai muốn mình xấu xí, bị ghét bỏ mà muốn được yêu thương, tôn trọng...”

 Chi Mai

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.