- Chúng tôi đã phát thông báo, yêu cầu các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh taxi có văn bản báo cáo về tình hình hoạt động và số xe hiện có của mình. Sau khi nhận được báo cáo từ các doanh nghiệp, chúng tôi sẽ tổng kết, kiến nghị lãnh đạo thành phố cho phép dán tem. Kế hoạch đặt ra là cố gắng thực hiện việc này trước Tết Nguyên đán Đinh Hợi.
Cần nói thêm tem thực chất là chiếc phù hiệu, gắn cho những chiếc xe taxi đảm bảo các điều kiện hoạt động như niên hạn, tiêu chuẩn an toàn, đồng hồ đã được kiểm tra có kẹp chì... Đây là một biện pháp khá hữu hiệu để loại bỏ taxi dù, taxi không đảm bảo an toàn. Taxi được dán tem sẽ giúp người dân phân biệt được đâu là taxi "dù", đâu là taxi chính hãng. Theo tôi, điều này rất có lợi cho hành khách. Sau khi thực hiện việc dán tem xong, những chiếc taxi không có tem nếu vẫn hoạt động sẽ bị xử phạt theo quy định.
* Việc dán tem liệu có gây khó khăn cho hoạt động của các doanh nghiệp taxi, vì các doanh nghiệp cho đó là một loại “giấy phép con” ?
- Ông Ngô Văn Cầu: Hà Nội đưa ra chủ trương dán tem taxi còn trước cả TP.HCM nhưng đến giờ vẫn chưa thực hiện. Trong khi TP.HCM đã thực hiện việc dán tem taxi từ lâu rồi. Và thực tế, việc này không chỉ tốt cho công tác quản lý taxi mà còn bảo vệ được quyền lợi của hành khách. Ai cho rằng quy định dán tem cho taxi là một loại "giấy phép con" thì hoàn toàn không đúng. Dán tem cho taxi được thực hiện dựa trên nghị định của Chính phủ, các văn bản quy định của Bộ Giao thông vận tải. Việc này cũng không gây tốn kém, ảnh hưởng đến hoạt động của doanh nghiệp.
X.Toàn (thực hiện)
Bình luận (0)