Hà Nội: Xét xử vụ một người Ấn Độ khởi kiện UBND quận Ba Đình

16/01/2007 00:18 GMT+7

Ngày 15/1, TAND quận Ba Đình đưa ra xét xử vụ bà Vũ Thị Kim Thanh và chồng là ông Ravikuma (quốc tịch Ấn Độ - Chủ tịch Phòng thương mại Ấn Độ tại Việt Nam) khởi kiện quyết định hành chính của UBND quận Ba Đình trong việc xử phạt và cưỡng chế tháo dỡ một phần ngôi nhà số 19, ngõ 59 Láng Hạ, Q.Ba Đình (nhà nằm trong chỉ giới giải phóng mặt bằng).

Tại phiên tòa ngày 15.1, ông Ravikuma phản đối 2 quyết định hành chính do ông Bùi Văn Thông, Phó chủ tịch UBND quận Ba Đình ký thực hiện vào thời điểm vợ ông là bà Thanh vừa mới sinh con được 2 tháng đã làm ảnh hưởng tới sức khỏe của người mẹ. Đáng chú ý, tại tòa, vợ chồng bà Thanh, ông Ravikuma đã chất vấn đại diện UBND quận Ba Đình về việc chưa ra quyết định thu hồi đất đối với gia đình họ nhưng đã ra quyết định cưỡng chế giải phóng mặt bằng là trái pháp luật (quy định UBND quận, huyện phải ra quyết định thu hồi đất cụ thể đối với từng hộ dân trước khi cưỡng chế giải phóng mặt bằng).

Tại tòa, đại diện UBND quận Ba Đình cho rằng từ trước tới nay vẫn làm như thế và không có gì là không đúng luật pháp. Ngày hôm nay 16/1 phiên tòa tiếp tục làm việc.

V.C

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.