Tự động đăng nhập vào tài khoản đã cài mật khẩu trong Windows XP

16/01/2007 14:37 GMT+7

Điểm mạnh của Windows XP là khả năng cho phép nhiều người dùng chung cùng một máy (XP = extra persion). Chính vì thế, Windows XP sẽ lưu trữ nhiều thiết lập cho từng giao diện người dùng. Trong việc sử dụng máy tính để chia sẻ cho nhiều người dùng, thì mỗi tài khoản sẽ được cài một mật khẩu nhất định và quyền quản lý thuộc về thành viên quản trị.

Việc sử dụng mật khẩu sẽ rất có ích khi bạn muốn bảo mật thêm cho tài khoản của mình như tập tin, văn bản quan trọng (thông qua thư mục bảo mật My documents). Tuy nhiên, mỗi lần đăng nhập với tài khoản sử dụng nào đó, thật bất tiện là Windows XP không thể tự đăng nhập cho tài khoản cài mật khẩu mà hiển thị một khung chính chào mừng đăng nhập cho từng tài khoản.

Nếu bạn cảm thấy việc trên là nhàm chán và bất tiện thì bạn có thể sử dụng thủ thuật bên dưới để làm cho Windows XP tự động đăng nhập lên tài khoản của mình khi đã cài password.

Để thực hiện, bạn chọn Start > Run. Gõ regedit và nhấn OK để vào registry editor.

Bạn tìm đến từ khóa HKEY_LOCAL_MACHINE\SOFTWARE\Microsoft\WindowsNT\CurrentVersion\Winlogon. Sau đó, bạn thay đổi key DefaultUserName là tên tài khoản bạn muốn tự động đăng nhập.

Bạn tạo mới một key có tên là DefaultPassword thông qua thao tác Edit > New > String Value. Sau đó nhập mật khẩu cho tài khoản cần tự động đăng nhập.

Bây giờ là xong công đoạn thiết lập tài khoản và mật khẩu. Bạn chọn tiếp vào key AutoAdminLogon và đặt giá trị cho key trên là 1. Tuy nhiên, để cho quá trình trên được nhanh hơn, bạn tạo tiếp một string value có tên là ForceAutoLogon với giá trị là 1.

Bây giờ, bạn restart lại máy để thay đổi có hiệu lực.

Lưu ý:

Khi thực hiện thủ thuật trên, bạn phải đăng nhập bằng tài khoản Admin và bạn nên sao lưu regedit để phòng ngừa trường hợp xấu xảy ra.

Trong trường hợp bạn đã thiết lập theo từng bước trên mà không thể tự động đăng nhập thì bạn có thể làm theo cách sau: Start> Run > Gõ control userpasswords2. Bỏ dấu chọn Users must enter a user name and password to use this computer trong hộp thoại hiển thị.

Trong quá trình khởi động, nếu bạn không thao tác gì nữa thì hệ thống sẽ tự động vào ngay tài khoản bạn đã thiết lập. Nếu bạn muốn hiển thị màn hình chọn tài khoản, bạn nhấn phím Shift để thực hiện.

Phạm Lê Minh Định

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.