Chúc phúc tình cha

18/01/2007 15:17 GMT+7

Trong các ca sĩ trẻ, có lẽ Hàn Thái Tú là người thiếu vắng tình cha con nhất. Cha anh vì lý do riêng đã rời xa anh khi anh còn nhỏ, đến khi cha con nhận ra nhau thì cũng là lúc cha anh ra đi mãi mãi.

Những ngày sang tận nước Đức để được nhận tình máu mủ với anh chị, có lẽ là những ngày Hàn Thái Tú thèm được  gọi hai tiếng "cha  ơi!" nhất.  Rồi khi về Việt Nam, gặp nhạc sĩ Minh Khang để bàn làm album mới, Hàn Thái Tú đã kể lại cuộc đời  thơ ấu thiếu cha của mình cho Minh Khang nghe và muốn có một ca khúc viết về tình cha con trong album của mình.

Có lẽ cũng cùng cảnh ngộ, nên Minh Khang đã viết ca khúc Chúc phúc tình cha và Hàn Thái Tú đã hát ca khúc này với tất cả tình cảm của mình: "Cha ơi cha, giờ này cha ở đâu? Con ngày đêm mong cha trở về… Con thường mơ có mẹ, có cha, mơ ngôi nhà đầy ắp tiếng cười… Con chỉ mong cha hãy nhìn lại người con, để ngày đêm được ôm, được khóc. Hãy vì đàn con có được tên cha để quên hết tháng ngày cút côi...". 

 VCD Hàn Thái Tú - Chúc phúc tình cha ra đời  trong hoàn cảnh mà như Hàn Thái Tú tâm sự: "Hàn Thái Tú thấy dù cha mình có làm gì lỗi lầm thì cũng là cha, người đã tạo ra hình hài của mình, vì vậy làm album và hát ca khúc này, Tú vừa hát cho chính hoàn cảnh của mình, vừa muốn nói với tất cả những người cha, người mẹ rằng đừng để tuổi thơ của các con mình phải để lại những dấu ấn buồn khi lớn lên".

H.Đ.C

( *) VCD Hàn Thái Tú - Chúc phúc tình cha gồm 7 ca khúc chính và kèm tặng 6 bài karaoke (thực hiện:  Công ty Thế giới âm nhạc; hòa âm và đạo diễn: Minh Khang) 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.