Cậu bé “không xương”

28/01/2007 22:35 GMT+7

Đưa tay ra phía sau lưng và xoay ngược hai cánh tay lên đỉnh đầu; đưa hai chân luồn lên dưới nách mình rồi dùng hai tay di chuyển thân thể trên mặt đất một cách nhanh nhẹn... Cậu bé này "dẻo" đến mức nhiều người gọi là "cậu bé không xương".

Đó chính là Hoàng Đắc Phúc (12 tuổi), học sinh lớp 6 Trường THCS Hòa Sơn, xã Hòa Sơn, huyện Đô Lương (Nghệ An), con thứ hai của vợ chồng anh Hoàng Đắc Năm và chị Thái Thị Trường. Cách đây 3 năm, sau khi xem xong chương trình người dẻo nhất thế giới phát trên tivi, Phúc nói với bố: "Uốn người cong như rứa con cũng làm được". Nói rồi, Phúc ngồi xuống nền nhà, từ từ đưa hai bàn chân lên quặp lấy mình một cách rất dễ dàng. Vợ chồng anh Năm rất ngạc nhiên, sợ con gãy xương nên can ngăn không cho cậu làm các động tác tưng tự. Thế nhưng, với tính hiếu động của trẻ con, Phúc vẫn tiếp tục "biểu diễn" tại trường cho các bạn và cô giáo xem. Phúc trở thành nhân vật gây hiếu kỳ cho nhiều người ở địa phương.

Nghi con mình mắc phải khuyết tật về xương, vợ chồng anh Năm đưa con đi khám nhiều nơi và được khẳng định cậu hoàn toàn bình thường. Chính vì sự bình thường này, Phúc trở nên nổi tiếng vì khả năng lạ khi các khớp xương của cậu cực kỳ uyển chuyển và mềm mại. Thế nhưng, gân cốt của cậu xem ra không "mềm" tí nào vì cậu có thể ngoắc đôi bàn chân lên khung cửa sổ rồi treo ngược người trong không gian cả mấy phút.

Từ lớp một đến nay, năm nào Phúc cũng đạt học sinh tiên tiến và còn là tay bóng chuyền khá cừ khôi của trường. Những động tác chuyền đẩy bóng nghệ thuật của cậu là những giây phút thư giãn cho các bạn vì cậu biểu diễn rất điêu luyện. Đặc biệt, Phúc viết chữ và vẽ tranh rất đẹp. Trước những khả năng khá kỳ lạ của cậu bé, nhiều người trong vùng còn đưa cậu ra... cá độ về việc cậu có xương hay không! Anh Năm, bố Phúc, kể đã từng có mấy người trên huyện Tân Kỳ chạy xe vượt hơn ba chục cây số xuống để xem tận mắt cậu có xương hay không...

Khánh Hoan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.