Nhân viên trạm thu phí tấn công hành khách

04/02/2007 23:20 GMT+7

Hôm 4.2, lãnh đạo Công ty quản lý và sửa chữa đường bộ Thừa Thiên - Huế đã đình chỉ công tác 5 nhân viên Trạm thu phí Phú Bài sau vụ hành hung hành khách trên xe du lịch 30H-0066.

Vào khoảng 19 giờ 10 ngày 2.2, xe du lịch chất lượng cao của Công ty du lịch Đại Phát (Hà Nội)  do tài xế Nguyễn Duy Toàn điều khiển, chở 24 hành khách trên hành trình từ Đà Nẵng đi Hà Nội. Khi đến trạm thu phí thuộc thị trấn Phú Bài, xe dừng lại chốt bán vé để mua vé. Nhân viên bán vé do nghi ngờ tải trọng của xe đã yêu cầu cho xem giấy tờ đăng kiểm. Một tài phụ tên là Nguyễn Văn Phon xuống xe xuất trình giấy tờ đã có lời lẽ thiếu tôn trọng nhân viên bán vé, nên đã nảy sinh lời qua tiếng lại. Sau đó, chiếc vé 15.000 đồng vẫn được bán. Lái xe chuẩn bị qua trạm thì một nhóm nhân viên trạm thu phí xông đến chặn đầu xe lại và xô xát với hai lái xe là Nguyễn Văn Phon và Nguyễn Duy Toàn.

Anh Nguyễn Văn Sỹ, công tác tại Công an tỉnh Quảng Bình, hiện đang học tại Học viện Quốc gia Hồ Chí Minh tại Đà Nẵng, ngồi ngay ở ghế số 1 trên xe thấy vậy đã xuống can ngăn nhưng cũng bị đám nhân viên này túm áo đánh. Anh Sỹ phải rút thẻ công an ra bảo "tôi là công an, các anh đã vi phạm pháp luật, đề nghị dừng lại" thì những nhân viên này mới chịu buông tha. Nhưng giằng co vẫn kéo dài cho đến khi một chiến sĩ công an trực ở trạm tên là Vũ cùng ông Đỗ Đức Hùng, Phó giám đốc Xí nghiệp thu phí Phú Bài ra mời cả hai bên vào văn phòng để giải quyết.

Lúc này, một số hành khách do quá bất bình trước thái độ hung hăng của nhân viên trạm thu phí nên đã xuống xe với mục đích là để làm chứng. Trong số đó có anh Dương Phú Nhị, sinh năm 1979, thường trú tại xã Điện Phương, Điện Bàn (Quảng Nam), hiện công tác tại Công ty cổ phần xây lắp giao thông (tại Hà Nội) cũng đang trên đường ra Hà Nội. Anh Nhị do sốt ruột vì mất thời gian do sự cố này đã bước vào văn phòng nói: "Các ông xem xử lý nhanh để cho xe đi, kẻo tôi còn bận công việc".

Chỉ nói một câu như thế, nhưng đám nhân viên ở đây đã đuổi tất cả hành khách trên xe ra khỏi cổng, đóng cổng lại và đánh anh Nhị túi bụi, chảy cả máu miệng và mũi phải đi cấp cứu tại Bệnh viện T.Ư Huế. Kết quả chẩn đoán tại Bệnh viện T.Ư Huế cho biết, anh Nhị đã bị rạn xương sống mũi, rách môi trên và lung lay hai chiếc răng hàm trên. Vụ việc xảy ra làm cho 24 hành khách trên xe phải ở lại trạm thu phí gần 5 tiếng đồng hồ, đói lả người cho đến hơn 23 giờ cùng ngày mới được Công an huyện Hương Thủy giải quyết tạm ổn để khởi hành.

Bùi Ngọc Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.