Hà Nội: Đồng loạt chặt hạ cây xanh trên nhiều tuyến phố

06/02/2007 21:27 GMT+7

Ngày 6.2, Báo Thanh Niên liên tục nhận được phản ánh của bạn đọc về việc các cơ quan chức năng tiến hành chặt cây xanh đồng loạt trên trên một số tuyến phố.

Chị Trần Ngọc Hằng (số 24 phố Giang Văn Minh, P.Kim Mã, Q.Ba Đình) bức xúc: “Những cây bị chặt hạ đang cho bóng mát bây giờ chặt phá thì không phải là chủ trương đúng đắn. Những cây bằng lăng được trồng thay thế sẽ rất xấu và biết đến bao giờ mới cho bóng mát. Giá như các cơ quan chức năng của thành phố cho trồng xen kẽ các cây khác đợi khi nào cây đủ lớn rồi chặt thì người dân sẽ rất ủng hộ”.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, việc chặt 44 cây xanh do Công ty cổ phần thương mại công nghệ Bình Minh tiến hành trên các tuyến phố Điện Biên Phủ, Nguyễn Thái Học, Sơn Tây và Giang Văn Minh thuộc 2 quận Hoàn Kiếm và Ba Đình. Kế hoạch này đã được Sở Giao thông công chính cho phép, nằm trong kế hoạch thay thế và trồng cây đô thị đợt 1 của thành phố.

Trao đổi với phóng viên Báo Thanh Niên, ông Cao Quang Đại - Phó phòng kế hoạch kỹ thuật Công ty công viên cây xanh cho biết: “Cây bị chặt đều nằm trong danh sách các cây không thuộc cây đô thị như bông gòn, dâu da, vông, dướng... Đây là các loại cây nguy hiểm do rễ ăn nông, cành giòn. Những cây này sẽ bị chặt vì hai mục đích: đảm bảo cảnh quan và phòng ngừa cây đổ trong mùa mưa bão. Cây sẽ được chặt thí điểm trước ở 2 quận Hoàn Kiếm và Ba Đình, chặt từ nay đến tết nguyên đán. Sau khi chặt, cây mới với đường kính từ 8 - 10cm sẽ được trồng thay thế ngay nhằm dần dần quy hoạch mỗi tuyến phố chỉ 1 loại cây thuần chủng duy nhất. Ở các phố dài và có sẵn cây to cũ thì có thể vẫn có tới 2 - 4 loại cây.”

Hải Nguyệt - Quang Duẩn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.