Tai nạn tàu cánh ngầm, 3 người chết, 18 người bị thương

10/02/2007 01:19 GMT+7

* 3 nạn nhân tử vong là người nước ngoài Khoảng 9 giờ 45 sáng hôm qua, tại khu vực cống Cách, xã Vĩnh Trung, thị xã Móng Cái (Quảng Ninh), tàu cánh ngầm Bim 5 (số hiệu QN 1578) của Công ty TNHH Mũi Ngọc chạy từ Hạ Long ra Móng Cái đã đâm vào tàu vận tải QĐ 01 của Công ty TNHH Quý Đạt, Hải Phòng khiến 3 người tử vong, 18 người khác bị thương.

Ba nạn nhân tử vong đều là người nước ngoài, trong đó có 2 người quốc tịch Trung Quốc và 1 người quốc tịch Hàn Quốc. Khi xảy ra tai nạn, trên tàu cánh ngầm đang chở 30 người trong đó có 25 hành khách và 5 thủy thủ đoàn. Những hành khách và thủy thủ trên tàu QĐ 01 không ai bị thương. Ông Hoàng Quốc Tình, thuyền trưởng của tàu Bim 5 cho biết, khi xảy ra tai nạn, tàu cách bến Mũi Ngọc khoảng 20 km. Lúc đó thuyền phó (tên là Dũng) đang cầm lái nhưng do sương mù nên không phát hiện ra tàu vận tải đang thả neo ở đó.

Ngay sau khi nhận được thông tin tai nạn, lực lượng Công an thị xã Móng Cái và Bộ đội biên phòng cảng Vạn Gia đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện để cứu hộ, bảo vệ tài sản và chuyển những nạn nhân đi cấp cứu kịp thời tại Bệnh viện đa khoa khu vực Móng Cái. Cho tới chiều 9.2, trong số 18 người bị thương (15 người Việt Nam và 3 người nước ngoài), đã có 11 người ra viện. Một số nạn nhân bị thương nặng hơn vẫn nằm viện nhưng đã qua cơn nguy kịch. Hai nạn nhân bị thương rất nặng là một cháu bé người Trung Quốc 3 tuổi bị chấn thương sọ não và bà Nguyễn Ngọc Tình, 42 tuổi, bị vỡ lá lách.

Danh sách nạn nhân tử vong:

1. Lee Ki Hong, nam, sinh năm 1958, quốc tịch Hàn Quốc

2. He Da, nam, sinh năm 1965, quốc tịch Trung Quốc

3. Yang Yong De, nam, sinh năm 1943, quốc tịch Trung Quốc

Trung Minh (Cộng tác viên ở Báo điện tử Quảng Ninh)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.