Cần Thơ: Cứu sống kịp thời một cháu trai bị rắn độc cắn

13/02/2007 16:53 GMT+7

Đến trưa ngày 13.2, bệnh nhân Lê Trung Tiến (12 tuổi, quê Bình Thành, Phụng Hiệp, Hậu Giang) đã thật sự qua cơn nguy kịch. Em đã tỉnh táo, tiếp xúc tốt và ăn được cháo.

Tiến cho biết em bị rắn hổ cắn vào trưa ngày 9.2 với vết quặp khá nặng ở cánh tay trái. 15 giờ cùng ngày, gia đình đưa em vào bệnh viện 121-QK9. Đại tá, bác sĩ Thái Minh Nhật, Chủ nhiệm Khoa Gây mê hồi sức cấp cứu đã trực tiếp điều trị cho Tiến.

Các y, bác sĩ của bệnh viện đã thay nhau thức trắng bên giường bệnh nhân nhằm chống lại tử thần. Sau 15 giờ đồng hồ thở máy (thông thường bị rắn độc cắn như thế phải thở máy khoảng 60 giờ), bệnh nhân dần hồi tỉnh. Các thầy thuốc thở phào, còn gia đình thì mọi người ôm chầm nhau trong nước mắt mừng vui.

Theo bác sĩ Nhật, “trường hợp này nếu mang đến thầy lang hoặc các cơ sở y tế thiếu thốn phương tiện thì bệnh nhân tử vong là điều hoàn toàn có thể xảy ra”. Chỉ cho chúng tôi xem nơi rắn cắn (ảnh), bác sĩ Nhật cho biết: “Tay tuy còn sưng nề nhưng mọi nguy kịch đã qua rồi. Chúng tôi tích cực điều trị để có thể cho bệnh nhân kịp về quê ăn Tết”.

Tin, ảnh: Quang Minh Nhật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.