Chủ tịch UBND huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang: Đồng bào người Mông chúng tôi cám ơn Đảng, ơn Chính phủ!

17/02/2007 09:45 GMT+7

Tối qua TNO đã điện thoại được với ông Sùng Đại Hùng, chủ tịch UBND huyện Đồng Văn, huyện xa xôi nhất của tỉnh Hà Giang, và nằm ở đỉnh cao nhất của nước Việt Nam.

Ông Hùng cho biết: Năm nay, cái đồng bào 17 dân tộc huyện Đồng Văn rất sung sướng vì được sự quan tâm to lớn của Đảng và Nhà nước. Ngay trước Tết, 60.000 nhân dân Đồng Văn đã được Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng lên thăm và nói chuyện. Bà con thích nhất là được Thủ tướng hứa trong thời gian tới sẽ làm mọi việc trong những điều kiện có thể để giúp đỡ đồng bào Đồng Văn đang còn nhiều khó khăn, trong đó, Chính phủ sẽ cố gắng đến mức tối đa để hỗ trợ bà con có nước sinh hoạt.

Ông Hùng cho biết, Đồng Văn là một huyện cực kỳ khó khăn, toàn bộ các xã, thị trấn đều thuộc diện khó khăn, ngân sách thu được của huyện chỉ đáp ứng được 4% phí hoạt động, còn lại cấp trên phải công trợ. Tuy nhiên, đến nay, nhờ sự hỗ trợ lớn lao của Đảng và  Chính phủ nên dân Đồng Văn đã bớt khổ nhiều lắm. Xe ô tô đã về tận xã, 60% dân số đã được dùng điện, đồng bào Mông (88% dân số toàn huyện) biết ơn Đảng, ơn Chính phủ nhiều lắm.

Và dù không phải là thanh niên, ông Hùng cũng cho biết thêm, lúc này khí hậu ở khu vực thị trấn rất tuyệt vời, không mưa, mát, rất nhiều trai gái Mông đang đi chơi, không biết họ đi đâu vì ở đây không có chợ tình!

Lưu Quang Phổ (ghi)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.