Scarlett Johansson: Đừng chỉ nói em đẹp...

22/02/2007 17:27 GMT+7

Hơi bị... lùn so với tiêu chuẩn Mỹ, gương mặt không thanh thoát lắm nhưng nụ cười cực kỳ đáng yêu. Bù lại, Scarlett Johansson lại có một thân hình tuyệt đẹp. Cô gái mà rất nhiều quý ông mong muốn sẽ có mặt trên tạp chí Playboy đã làm biết bao sóng mắt phải đong đưa mỗi khi bước chân nàng dạo qua.

Vườn điện ảnh có đóa hoa nhiều sắc mang tên nàng. Đến giờ, Scarlett có thể tự hào: "Xin đừng chỉ nói em đẹp, hãy nhìn tài năng của em nữa nhé".

Sở hữu chiều cao 1m63, kiều nữ sinh ra trong mùa đông (tháng 11) mang cái tên giống nàng Scarlett O'Hara của Cuốn theo chiều gió đang làm "chết" khối đấng mày râu bởi nét quyến rũ từ thân hình bốc lửa của mình. Nơi phồn hoa đô hội New York, cô đã tặng cho các bộ phim Grace in The Horse Whisperer, Manny & Lo một ngôi sao mới nổi. Với vai diễn trong bộ phim Grace in The Horse Whisperer, cô giành được giải thưởng Ngôi sao trẻ của tạp chí Hollywood Reporter và với Manny & Lo, cô được một đề cử của giải thưởng Independent Spirit.

Bố là người gốc Ba Lan, mẹ là người gốc Đan Mạch, Scarlett sớm bộc lộ khả năng diễn xuất với các vở kịch và bắt đầu sự nghiệp vào năm 1994 với vai diễn trong Laura Nelson và trong phim North. Năm 1998, bộ phim Grace in The Horse Whisperer đã làm tên tuổi cô bừng sáng. Nối tiếp thành công đó là những bộ phim Ghost World (2001), Lost in Translation (2003) đóng cùng với Bill Murray và Girl with a Pearl Earring (2003).

Trong năm 2003, cô được 2 đề cử Quả cầu vàng: một cho phim nhựa với Girl with a Pearl Earring (2003) và một cho phim hài với Lost in Translation (2003). Tuy bị đánh bật khỏi vai diễn trong Mission: Impossible III (2006) nhưng lịch diễn của cô vẫn không còn chỗ hở. Vai diễn tiếp theo của cô trong The Island (2005) bên cạnh Ewan McGregor đã giành được sự quan tâm lớn của các nhà phê bình phim Mỹ. Cũng năm này, cô xuất hiện trong Match Point và lại được đề cử Quả cầu vàng.

Năm 2007 có vẻ khá may mắn với mỹ nữ này khi mà tin mới nhất cho biết cô đã đứng đầu danh sách 25 gương mặt quyến rũ nhất của tạp chí Playboy. Điều bất ngờ là Scarlett chưa bao giờ xuất hiện trên trang bìa của tạp chí này. Trước đó, cô từng được độc giả của tạp chí dành cho nam giới FHM bầu là người phụ nữ quyến rũ nhất 2006, qua mặt người yêu của Brad Pitt - cô đào Angelina Jolie. Cô đã nhận được lời nhận xét có cánh: Thu hút sự chú ý của độc giả một cách đầy ấn tượng, giọng nói cực kỳ gợi cảm, sắc đẹp mê hồn và vẻ tự tin đã giúp cô thành công, Scarlett là mẫu người tự nhiên cả trên thảm đỏ và khi đối mặt với nam giới. Khi cô cùng với bông hồng của điện ảnh Anh Keira Knightley khoe nét gợi cảm trên Vanity Fair, lượng phát hành của tạp chí này đã tăng vọt.

Điều khá bất ngờ với nhiều người hâm mộ Scarlett là cô nàng vẻ ngoài chẳng có gì hài hước này lại là một ngôi sao hài có hạng. Tuy nhiên, có vẻ như đến giờ này, may mắn tại các giải thưởng điện ảnh lớn của thế giới vẫn chưa thực sự mỉm cười với cô và một giải Oscar danh giá vẫn còn là sự trông đợi khá xa xăm. Phần lớn các giải thưởng, danh hiệu dành cho cô đều xuất phát từ vẻ đẹp ngoại hình do trời ban hơn là khả năng diễn xuất. Cô xuất hiện trên nhiều tạp chí thời trang lớn thường xuyên và được bàn tán nhiều về hình thức bên ngoài. Đến nỗi, có lần, Scarlett từng than thở và mong mỏi khán giả là "làm ơn xem tôi diễn, đừng có nhìn cái nhan sắc của tôi nữa". Nói là nói thế chứ nếu cô không xinh đẹp thì chưa chắc đã được quan tâm đến vậy.

Đường phía trước vẫn còn dài với cô gái tuổi xuân thì này. Vinh quang rồi sẽ đến với những ai kiên trì. Làm xấu mình để đạt đến chiều sâu của vai diễn là điều mà Scarlett luôn sẵn sàng nhưng vấn đề là ai sẽ mời cô vào một vai diễn thật đặc biệt, thật hay và có khả năng làm cho cô khẳng định mình bằng tài năng diễn xuất đây? Scarlett vẫn đang ngóng đợi, còn khán giả hâm mộ thì mong cô sẽ sớm nhận được một vai diễn để đời để họ tự hào khoe: Tôi là fan hâm mộ của nữ diễn viên tài sắc Scarlett Johansson!

Vinh Nguyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.