Tạm giữ 18 xe bồn trộm dầu

03/03/2007 00:06 GMT+7

Trưa 1.3, trên quốc lộ 26B, thuộc địa bàn huyện Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa, lực lượng phối hợp của Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC15) - Công an Khánh Hòa và Công an huyện Ninh Hòa đã phát hiện một vụ trộm cắp dầu ma-zut của tàu nước ngoài với số lượng rất lớn.

Theo tin ban đầu từ cơ quan công an, sau một thời gian sửa chữa tại Nhà máy tàu biển Hyundai-Vinashin (thuộc địa bàn xã Ninh Phước, huyện Ninh Hòa), tàu Olympic Flair của Hy Lạp chuẩn bị lấy dầu để rời bến. Đêm 28.2, đoàn xe bồn 18 chiếc của Công ty TNHH thương mại và vận tải xăng dầu Minh Tấn (TP.HCM) chở 300 tấn dầu ma-zut (theo hóa đơn xuất kho) đến giao cho tàu Olympic Flair.

Sau khi giao dầu, trưa 1.3, đoàn xe này vừa rời cổng nhà máy tàu biển thì bị công an tạm giữ. Theo lời khai ban đầu, nhiều lái xe đã thừa nhận lấy cắp dầu của chủ hàng; số dầu lấy cắp trên mỗi xe từ dưới 1 tấn đến 2 tấn, thậm chí có nhiều xe lấy cắp từ hơn 4 tấn đến hơn 6 tấn. Cơ quan công an nhận định khoảng 30 tấn dầu ma-zut bị lấy cắp, chiếm khoảng 10% so với hóa đơn xuất kho. Một công ty kinh doanh xăng dầu cho hay giá dầu ma-zut hiện nay là 6.270.000 đồng/tấn.

Cơ quan công an cho biết thủ đoạn lấy cắp như sau: Khi nhận dầu, chủ hàng kiểm tra kẹp chì ở bồn xe, sau đó xem phao đo dầu chỉ đúng số lượng hay không; khi thấy dầu trong vòi bơm không chảy nữa thì coi như trong bồn đã hết dầu. Để lấy cắp dầu, trong khoang chứa của bồn xe, người ta làm thêm những vách ngăn và van điều khiển. Chờ thời cơ thuận lợi, lái xe bí mật điều khiển van để dầu trong vách ngăn không chảy ra hết. Cơ quan công an cũng đang làm rõ đây có phải là một vụ phạm tội có tổ chức hay không.

Việt Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.