Chính phủ đề nghị dừng 4 dự án thành phần trong công trình khí-điện-đạm

07/03/2007 00:07 GMT+7

Hôm qua, 6.3 Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã xem xét việc thực hiện khí-điện-đạm tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, một công trình trọng điểm quốc gia được Quốc hội thông qua năm 1997.

Theo báo cáo của Chính phủ, tính đến nay đã có 8 dự án trong tổng số 15 dự án thành phần của công trình hoàn thành và đưa vào sử dụng, bao gồm dự án Phát triển mỏ khí thiên nhiên Lan Tây-Lan Đỏ; dự án Đường ống dẫn khí Nam Côn Sơn; Nhà máy điện Phú Mỹ 2-1; Phú Mỹ 1; Phú Mỹ 3; Phú Mỹ 2-2; Phú Mỹ 4 và Nhà máy phân đạm Phú Mỹ. Chính phủ đề nghị Quốc hội cho phép tách 2 dự án là Nhà máy điện Nhơn Trạch và chuyển đổi Nhà máy điện Thủ Đức sang chạy khí ra khỏi công trình quốc gia và giao Chính phủ chỉ đạo thực hiện. Chính phủ cũng đề nghị dừng 4 dự án khác (Sản xuất Methanol, Sản xuất quặng hoàn nguyên, Nhà máy điện Wartsila tại Bà Rịa và dự án Nhà máy điện AMATA tại Thủ Đức) vì không có hiệu quả kinh tế.

Đa số các ý kiến Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý với đề nghị này nhưng lưu ý Chính phủ phải giải trình rõ nguyên nhân tăng, giảm mức đầu tư của các dự án thành phần so với Nghị quyết Quốc hội.

Hôm nay, ngày 7.3, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ xem xét việc để người lao động được nghỉ thêm ngày giỗ tổ Hùng Vương theo đề nghị của Chính phủ.

Tuyết Nhung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.