TP.HCM: Đặt bom tự tạo gây nổ, 3 người bị thương

10/03/2007 13:58 GMT+7

Vào lúc 5h50 sáng nay 10.3, một vụ đặt bom gây nổ làm chấn động khu dân cư đã xảy ra tại nhà số 30/10 B đường Phạm Văn Chiêu, phường 9, quận Gò Vấp (TP.HCM) khiến 3 người bị thương nặng.

Thông tin ban đầu cho biết, vào thời điểm trên bà Nguyễn Thị Vinh (50 tuổi) cùng chồng là ông Lâm Quốc Việt (51 tuổi) mở cửa rào thì phát hiện một túi  ni-lông treo thòng dưới cửa. Bà Vinh dùng chân hất túi ni-lông đi nơi khác thì bất ngờ túi ni-lông phát ra một tiếng nổ lớn.


Hiện trường vụ nổ - Ảnh: Ngọc Thọ

Vụ nổ đã cưa đứt toàn bộ đôi chân của bà Vinh (tới phần bẹn), ông Việt và một người dân đứng gần đó cũng bị đinh văng bị thương. Theo ghi nhận của PV Thanh Niên online tại hiện trường, vụ nổ đã làm bể toàn bộ cửa kính dưới đất, trên lầu và làm rớt một phần tấm thạch cao trang trí của căn nhà. Do sức công phá lớn đã làm cửa kính của 2 căn nhà kế bên bị bể vụn, một căn nhà đối diện (31/1) cũng bị ảnh hưởng, vật dụng trong nhà như ảnh treo tường, lư hương…, bị hất tung xuống đất, một mảng tường lớn phía trước nhà lỗ chỗ những vết thủng do đinh văng.


Đinh trong quả bom tự đạo ghim vào vách tường nhà đối diện - Ảnh: Ngọc Thọ

Ông Nguyễn Văn Thuần (57 tuổi, nhà đối diện) kể lại trong nét mặt kinh hoàng “tôi đang cắt rau phía sau nhà thì nghe một tiếng nổ lớn và nhiều tiếng kim loại bay vèo vèo trên đầu, nhìn lên thì thấy một cột khói cao khoảng 20 mét phía trước nhà, tôi liền chạy lên thì thấy bà Vinh và ông Việt nằm bất động trên vũng máu…”.


Vật dụng trong căn nhà đối diện (31/1) bị rớt xuống do bị ảnh hưởng của vụ nổ - Ảnh: Ngọc Thọ

Qua những chứng cứ thu thập được kết hợp với công tác khám nghiệm hiện trường, một cán bộ công an có trách nhiệm cho biết lượng thuốc nổ sử dụng cho quả bom tự chế là hơn 500 gram, người chế tạo quả bom trên là người rất am hiểu về vũ khí quân dụng… Để phát huy tối đa tính sát thương, người chế bom đã bỏ một lượng lớn đinh vào bên trong, khi gây nổ đinh văng ra rất nhiều và bay xa hàng trăm mét.

Điều đáng nói là sau khi sự việc xảy ra, một nhân chứng là anh Đ.H.C. đã 4 lần điện thoại đến công an phường 9, quận Gò Vấp cấp báo sự việc nhưng vẫn không có người nghe máy. Khi anh C.gọi đến lần thứ 5 thì mới có người trả lời.

Theo phản ánh của người nhà nạn nhân, trước đó do có mâu thuẫn với một người hàng xóm tên H. trong việc kinh doanh karaoke, người này đã nhiều lần điện thoại hăm doạ gia đình bà Vinh. Vụ việc cũng được gia đình bà Vinh báo cho công an.

Thông tin mà chúng tôi nắm được, bước đầu công an đã mời ông H. về trụ sở công an làm việc.

Nguyên nhân vụ việc đang được công an điều tra.

Ngọc Thọ

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.