Avril Lavigne lột xác

17/03/2007 14:53 GMT+7

Không còn hình ảnh một cô gái tóc nâu ngỗ ngược với ván trượt dưới chân và cà vạt đeo cổ, Avril Lavigne trở lại với album thứ ba có tựa The Best Damm Thing trong bộ tóc vàng nhuộm lai đỏ và chiếc váy ngắn nhí nhảnh. Cô trở nên nữ tính hơn trong nhạc lẫn hình thức bên ngoài. Nhưng liệu các fan trung thành nhất có thích nghi với sự lột xác này?

Chưa bao giờ một album của Avril Lavigne lại được quảng cáo xôm tụ trong một chiến dịch tiếp thị rầm rộ với nhiều chiêu câu khách đến thế. Website chính thức của ca sĩ được trang trí bằng màu hồng chủ đạo, nổi bật trên nền đen. Năm nay 22 tuổi và đã có chồng - nam ca sĩ  Deryck Whibley, vocalist của nhóm rock Sum 41, Avril chẳng muốn lặp lại những thói quen cũ của mình - thời cô đi tour với gần 30 cái cà vạt trong vali, uống vodka như nước lã rồi lảo đảo bước ra khỏi hộp đêm khi trời tờ mờ sáng...  

Người hâm mộ có thể đặt mua The Best Damm Thing trên iTunes từ ngày 27.3.2007. Tiếp đó, vào ngày 2.4,  các fan của Avril Lavigne tại Canada sẽ được nghe thần tượng của mình biểu diễn những bài hát mới trong album trên truyền hình CBC, trước ngày nó được phát hành chính thức là 17.4. Trong chương trình đặc biệt kéo dài 90 phút này, Avril Lavigne cũng sẽ tiết lộ những chuyện bên lề quá trình ghi âm album, chia sẻ những suy nghĩ về cuộc sống riêng tư cũng như con đường âm nhạc của mình.

Hiện tại, video clip ca khúc Girlfriend, single đầu tiên của The Best Damm Thing đang tung hoành trên sóng MTV cũng như trên mạng youtube. Điều đặc biệt, Avril Lavigne hát phần điệp khúc của bài này bằng 8 thứ tiếng gồm Anh, Pháp, Bồ Đào Nha, Đức, Ý, Tây Ban Nha, Nhật, và cả tiếng Quan Thoại. Xem ra, lần này, cô ca sĩ Canada tỏ ra ưu ái  đặc biệt với các fan châu Á. Bên cạnh đó, ngay từ bây giờ fan có thể truy cập vào website make5wishes.com để xem tập đầu tiên của tập truyện tranh manga có nhân vật Avril Lavigne mà mỗi thứ ba hằng tuần sẽ có thêm tập mới. Chưa hết, nữ ca sĩ còn xuất hiện trên bìa tạp chí Billboard vào ngày 3.6. 

Album mới của Avril được mô tả là tươi vui hơn các album trước. Như vậy sẽ thiếu vắng những bài tâm trạng não nề kiểu Fall To Pieces trong album thứ 2 Under My Skin. Ca khúc chính Girlfriend  xuất hiện trên iTunes từ cuối tháng 2 năm này đã chiếm lĩnh vị trí thứ 2 trong danh sách Top 100 với 122.000 bản download. Nó cũng ra mắt thành công ở vị trí thứ 5 trên Billboard Hot 100. Đây là thành tích cao nhất của Avril Lavigne khi phát hành đĩa đơn ở Mỹ kể từ sau lần tung ra ca khúc I'm With You vào năm 2002. Tại quê nhà Canada, bài Girlfriend chỉ mất 24 giờ đồng hồ để hạ bệ What Goes Around... Comes Around của Justine Timberlake ra khỏi ngôi quán quân.  

Một điểm nhấn khác không thể bỏ qua của The Best Damm Thing là version mới của ca khúc Keep Holding On, bài hát chính trong bộ phim ăn khách Egaron (Máu rồng) do Avril Lavigne và Dr. Luke đồng sáng tác. Với ca khúc này, Billboard bình luận rằng Avril Lavigne chứng tỏ cô có thể giữ vững vị trí  của mình trong làng nhạc về lâu về dài. Keep Holding On từng lọt vào top 20 trên Billboard.

Trở lại với chuyện mới, cũ của Avril Lavigne. Về hình thức, thực ra, Arvil Lavigne đã cựa mình lột xác từ cuối năm 2005. Thời điểm đó, cô thôi không đeo 2, 3 cái cà vạt cùng lúc khi xuất hiện trước đám đông. Ngôi sao nhạc rock này bắt đầu chuyển sang mặc hàng hiệu thanh lịch như Gucci hay Channel. Về sau, người ta ngỡ ngàng khi thấy cô duyên dáng với bộ váy Armani sọc ngang trong buổi chiếu ra mắt phim Over The Hedge tại LHP Cannes 2006 bên cạnh tài tử Bruce Willis.

Sự lo ngại cho Avril Lavigne đến từ các fan thuở ban đầu của cô. Trước đây, họ yêu mến cô vì phong cách bất cần đời và chiều sâu trong âm nhạc. Bây giờ, đã xuất hiện lời chỉ trích rằng Avril Lavigne đang "bán mình cho toàn cầu" khi cô thu âm đoạn chorus của Girlfriend  bằng 8 ngôn ngữ cốt chỉ lấy lòng khán giả khắp nơi. Avril bị lên án là quá cẩu thả và lối  phát âm tiếng nước ngoài trật lất.

Chưa biết The Best Damm Thing sẽ thành công đến mức nào nhưng nhìn vào sự háo hức từ dư luận, người ta hiểu rằng Avril Lavigne có lý do để tự đổi mới, dẫu còn đôi chỗ chưa hoàn hảo nhưng vẫn rất cần thiết để làm thỏa mãn thị hiếu công chúng.

Quỳnh Như

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.