TNO

Tuyển sinh ĐH-CĐ 2007: Các trường ĐH công bố phương án xét tuyển thẳng

27/03/2007 22:35 GMT+7

Trường ĐH Sư phạm TP.HCM vừa công bố điều kiện tuyển thẳng vào trường năm học 2007-2008. Theo đó, các thí sinh đạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm 2007, nếu đạt điểm sàn trở lên (không có môn nào bị điểm 0) ở kỳ tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2007, sẽ được tuyển vào các ngành tương ứng của các môn đạt giải (hồ sơ nộp theo quy định của Bộ GD-ĐT).

Thí sinh được phong cấp kiện tướng thể thao; là thành viên của đội tuyển quốc gia được Ủy ban TDTT xác nhận đã hoàn thành nhiệm vụ tham gia thi đấu tại các giải quốc tế chính thức trong năm; đoạt huy chương vàng các giải vô địch hạng nhất quốc gia tổ chức một lần trong năm sẽ được xét tuyển thẳng vào ngành Giáo dục thể chất nếu đủ các điều kiện sau: Học lực ở THPT, BTVH đạt trung bình khá trở lên; thể hình đạt tiêu chuẩn tuyển sinh vào ngành Giáo dục thể chất. Riêng các thí sinh khiếm thị được xét tuyển thẳng vào các ngành nếu đạt các tiêu chuẩn: học lực ở THPT đạt loại giỏi trở lên, được các khoa đào tạo kiểm tra khả năng học và có sự đồng ý tiếp nhận của lãnh đạo khoa; cơ quan, đơn vị giới thiệu bảo trợ, cam kết của gia đình.

Trường ĐHSP Kỹ thuật TP.HCM cũng đã có quyết định tuyển thẳng đối với các đối tượng là học sinh đạt giải trong các kỳ thi quốc gia. Cụ thể là học sinh đạt giải trong các kỳ thi quốc gia chọn học sinh giỏi sau khi thi tuyển sinh ĐH-CĐ chính quy, có kết quả thi từ điểm sàn trở lên và không có môn nào bị điểm 0, được trường ĐHSP Kỹ thuật TP.HCM tuyển thẳng vào các ngành đào tạo như sau: Công nghệ môi trường; Công nghệ thực phẩm (đạt giải môn Hóa học), tuyển thẳng vào ngành Tiếng Anh (đạt giải môn Tiếng Anh), tuyển thẳng vào các ngành còn lại (đạt giải môn Toán học hoặc Vật lý). Những học sinh đoạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia lớp 12 năm học 2006-2007 có kết quả điểm tuyển sinh ĐH-CĐ 2007 bằng hoặc cao hơn điểm sàn, không có môn nào bị điểm 0 cũng được ưu tiên xét tuyển thẳng vào trường ĐH Ngoại thương, cụ thể: đạt giải nhất hoặc nhì (được tuyển thẳng vào ngành đăng ký), đạt giải ba: được cộng 2 điểm vào điểm thi tuyển sinh (riêng học sinh đạt giải ba môn Ngoại ngữ hoặc môn Văn: được tuyển thẳng vào các ngành Ngoại ngữ thương mại; đạt giải khuyến khích: cộng 1 điểm vào điểm thi của ngành đăng ký dự thi; chỉ tiêu tuyển thẳng: tối đa 20% chỉ tiêu mỗi mã ngành đăng ký dự thi. Trường ĐH Kỹ thuật công nghệ TP.HCM cũng cho biết sẽ thực hiện quy định tuyển thẳng theo các quy định của Bộ GD-ĐT; cụ thể sẽ tuyển thẳng các học sinh đạt giải trong các kỳ thi quốc gia, sau khi thi tuyển sinh ĐH- CĐ với mức điểm sàn theo quy định của Bộ và không có môn nào bị điểm 0, được tuyển thẳng vào các ngành tương ứng với khối dự thi của thí sinh.

Trường ĐH Đà Lạt: Thí sinh đạt giải nhất, nhì, ba HSGQG được tuyển thẳng vào các ngành tương ứng (không thuộc hệ sư phạm) với môn đạt giải. Thí sinh đạt giải khuyến khích được cộng thêm 2 điểm vào kết quả thi, nếu đủ điểm chuẩn sẽ được nhận vào học.

N.Q

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.