Cảnh sát hình sự truy bắt "quái xế"

08/04/2007 23:09 GMT+7

Tối 7.4, Công an Q.Tân Bình (TP.HCM) đã tung hàng chục cảnh sát hình sự, cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội phối hợp với Đội Cảnh sát giao thông trấn áp, ngăn chặn và truy bắt các "quái xế" cầm đầu các đoàn xe phóng nhanh, lạng lách, đánh võng... tại khu vực Bàu Cát.

Đúng 20 giờ ngày 7.4, chúng tôi đã có mặt tại khu vực Bàu Cát (Q.Tân Bình).  Còn sớm, nhưng lúc này trên đường Bàu Cát, hàng chục "quái xế" đã vào cuộc. Tiếng pô xé tai của đoàn xe mà chúng tôi chứng kiến phóng từ hướng đường Đồng Đen lao thẳng về đường Trương Công Định như bão táp khiến người đi đường phải dạt hết vào lề. Tốp này vừa đi qua thì tốp khác ập đến. Theo người dân ngụ ở đây, thời gian vừa qua, nhiều thanh thiếu niên đã tụ tập trên tuyến đường này đua xe rất nguy hiểm. Điểm xuất phát thường là ngã tư Bàu Cát - Đồng Đen và điểm đến, nơi quay đầu xe là ngã tư Bàu Cát - Trương Công Định. Bọn chúng chạy hết vòng này đến vòng khác và gây ra không ít vụ tai nạn giao thông đáng tiếc. Có nhiều đêm, vào khoảng 1- 3 giờ sáng, người dân vẫn giật mình thức giấc bởi tiếng pô đinh tai nhức óc của các đoàn xe.

Theo một cán bộ của Công an Q.Tân Bình, thời gian vừa qua, cảnh sát giao thông liên tục tuần tra và lập biên bản xử lý nhưng tình trạng tụ tập đánh võng, lạng lách trên các tuyến đường "đen" vẫn tái diễn. Vì vậy, quận đã chỉ đạo cho lực lượng trinh sát hình sự vào cuộc để truy bắt các tên cầm đầu. Lực lượng cảnh sát hình sự được giao nhiệm vụ trong đợt này là các chiến sĩ được đào tạo bài bản, có kinh nghiệm trong việc điều khiển xe. Họ là những người ngày đêm tuần tra trên đường truy bắt những tên cướp giật nguy hiểm. Và cách làm của họ cũng khác. Ngay trong đêm 7.4, một mũi trinh sát hình sự gồm 10 người đã được gài vào các đoàn xe để điều tra nắm rõ kẻ cầm đầu. Từ đó các chiến sĩ hình sự, bằng biện pháp nghiệp vụ, tách kẻ cầm đầu ra khỏi đoàn xe và "dìu" đến đường vắng, lập biên bản bắt để tránh bị động. Mục đích chính của công an quận là lập biên bản những người cầm đầu, cắt đứt vai trò "chỉ huy" để ngăn chặn các đoàn xe tử thần.

Một cán bộ của Công an Q.Tân Bình cho biết: "Tính từ 20 giờ ngày 7.4 đến 3 giờ 8.4, công an quận đã lập biên bản xử lý và tạm giữ 28 xe (với 42 người tham gia) vi phạm các lỗi nặng: đánh võng, lạng lách, chạy xe 1 bánh, phóng nhanh, đuổi nhau trên đường tại các tuyến: Bàu Cát, Lý Thường Kiệt, Phạm Văn Hai, Cách Mạng Tháng Tám, Trường Chinh, Lạc Long Quân..., trong đó xác định có hơn 10 "quái xế" cầm đầu các đoàn xe".

Đàm Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.