Chuẩn bị những gì khi dự thi vào Đại học FPT?

08/04/2007 22:35 GMT+7

Ngày 29.4, trường Đại học (ĐH) FPT sẽ tổ chức kỳ thi sơ tuyển để lấy kết quả xét tuyển thí sinh (TS) vào trường trong kỳ tuyển sinh năm nay . Kết quả này cũng sẽ có giá trị xét tuyển trong kỳ tuyển sinh tiếp theo của trường. Để làm rõ các thông tin liên quan đến công tác tuyển sinh của trường, PV Báo Thanh Niên đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Xuân Phong - Trưởng ban Tuyển sinh của ĐH FPT.

* Xin ông cho biết cách thức tuyển sinh của ĐH FPT?

- Để kiểm tra năng lực của TS xem có phù hợp để theo học  ngành công nghệ thông tin hay không, chúng tôi sẽ tổ chức một kỳ thi sơ tuyển vào ngày 29.4 tới. Kỳ thi diễn ra trong một buổi sáng. Thí sinh sẽ dự thi 3 phần gồm: thi trắc nghiệm toán, tư duy logic và viết luận hoàn toàn bằng tiếng Việt. Nếu đạt kết quả sơ tuyển, sau đó TS phải đảm bảo hai điều kiện là tốt nghiệp trung học phổ thông và đạt điểm sàn kỳ thi ĐH do Bộ Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) tổ chức thì sẽ được xét trúng tuyển.

* TS sẽ phải đăng ký thi như thế nào, thưa ông?

14 giờ thứ ba, 10.4.2007, tại địa chỉ www.thanhnien.com.vn, buổi tư vấn trực tuyến về tuyển sinh Đại học FPT sẽ được Báo Thanh Niên và ĐH FPT tổ chức. Ngoài địa chỉ nêu trên, ngay từ bây giờ, bạn đọc có thể gửi câu hỏi bằng cách gửi e-mail về các địa chỉ: daihoc@fpt.com.vn, vuthothanhnien@yahoo.com.vn. Ngoài ra, trong giờ hành chính sáng từ 7g30 đến 11g30, chiều từ 13g30 đến 17g30 bạn đọc thể đặt câu hỏi qua số điện thoại 04.8570981; ngoài giờ hành chính đặt câu hỏi qua số điện thoại di động 0913.554800. (Vĩnh Thắng)

- Muốn dự thi vào ĐH FPT, TS sẽ phải làm hai bộ hồ sơ dự thi. Hồ sơ thứ nhất đăng ký dự sơ tuyển vào ĐH FPT, bao gồm một phiếu đăng ký dự thi theo mẫu riêng của trường; bản sao chứng minh thư nhân dân; bản sao học bạ hoặc xác nhận điểm toán 3 năm cấp ba của TS; một sơ yếu lý lịch có xác nhận của cơ quan bố, mẹ hoặc chính quyền địa phương; 2 ảnh 4x6 và 2 phong bì có dán tem ghi rõ địa chỉ để trường gửi giấy báo thi và kết quả thi. Hồ sơ sẽ nộp qua đường bưu điện đến trường hoặc nộp trực tiếp cho các cơ sở tư vấn tuyển sinh của trường tại Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng.

Bộ hồ sơ thứ hai là hồ sơ ĐKDT đại học, cao đẳng năm 2007 của Bộ GD-ĐT. TS sẽ đăng ký dự thi vào bất kỳ trường đại học nào có thi khối A để lấy kết quả thi làm điều kiện xét tuyển vào trường. Nếu không trúng kỳ sơ tuyển vào ĐH FPT thì đây cũng là cơ hội để TS được xét tuyển vào trường khác. Nếu TS chỉ có nguyện vọng 1 vào trường ĐH FPT thì cần photo bản đăng ký dự thi, nộp cùng với hồ sơ sơ tuyển hoặc nộp tại thời điểm đến dự thi sơ tuyển để trường sẽ ưu tiên xét tuyển.

Lưu ý là để tránh việc thất lạc hồ sơ và tạo thuận tiện cho trường trong việc tổ chức thi, TS nên  đăng  ký trước qua mạng internet tại địa chỉ www.fpt.edu.vn.

* Đề thi của kỳ thi sơ tuyển sẽ như thế nào? Thí sinh có thể tham khảo ở đâu ?

- Đề thi toán và tư duy logic sẽ ra theo hình thức trắc nghiệm. Một đề thi gồm 95 câu hỏi, có 5 phương án trảã lời và thí sinh phải làm trong thời gian 150 phút. Phần viết luận sẽ yêu cầu thí sinh viết về một đề tài nào đó. Ví dụ đề thi có thể ra là: Bạn hãy viết ước mơ lớn nhất trong cuộc đời mình và sẽ làm cách nào để thực hiện ước mơ đó. TS có thể tham khảo mẫu bài thi trên trang web của  ĐH FPT.

* Với mức học phí rất cao - khoảng hơn 100 triệu đồng cho cả khóa học - liệu những TS có năng lực nhưng gia đình khó khăn có theo học được không ?

- ĐH FPT khẳng định sẽ tạo mọi điều kiện để thí sinh có năng lực và có mong muốn học tập sẽ được theo học. Trường sẽ cấp học bổng cho những thí sinh giỏi và có cơ chế cho vay tín dụng trừ dần vào lương sau khi ra trường cho những đối tượng khó khăn. Lưu ý là trường sẽ đảm bảo việc làm cho toàn bộ sinh viên khóa tuyển sinh này.

V.T 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.