Xét xử đường dây mua bán phụ nữ qua Macao: Từ gái bán dâm trở thành kẻ buôn người

12/04/2007 23:43 GMT+7

Ngày 12.4, TAND TP.HCM đã đưa đường dây mua bán phụ nữ sang Macao (Trung Quốc) ra xét xử sơ thẩm. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Nguyễn Bích Tuyền (26 tuổi, ngụ huyện Châu Thành, Hậu Giang) 12 năm tù, Nguyễn Thị Khôi An (35 tuổi, ngụ quận 1, TP.HCM) 8 năm tù, Nguyễn Văn Thuận (23 tuổi, em ruột Tuyền) 6 năm tù cùng về tội "mua bán phụ nữ". Ngoài ra, mỗi bị cáo còn bị phạt 5 triệu đồng.

Theo hồ sơ vụ án, từ năm 1999, sau một năm làm nghề massage ở Vũng Tàu, Tuyền được Khôi An (bạn cùng hành nghề massage) giới thiệu với một người tên là A.Xem (người Trung Quốc). Sau đó, A.Xem đưa Tuyền sang Trung Quốc, đến Công ty massage Sánh Lệ Hòa ở Macao để làm ăn.

Sau khi đến đây, Tuyền đã chuyển sang làm gái bán dâm chuyên nghiệp, đầu quân ở Sánh Lệ Hòa. Hành nghề ở đây khoảng 1 năm, trả hết phần nợ chi phí qua Macao là 2.500 USD, Tuyền ở lại hành nghề thêm 3 tháng nữa để kiếm được 1.000 USD và quyết định về VN. Về nước, Tuyền tiếp tục làm nghề massage ở TP.HCM và Vũng Tàu. Tuy nhiên, do hành nghề massage ở VN thu nhập không nhiều nên Tuyền quay lại Macao.

Tháng 10.2003, Tuyền quen biết với Yến là người Hà Nội và Kiều Jí là người Macao (chưa xác định được lai lịch). Hai người này bàn với Tuyền  về VN tuyển các cô gái đưa sang Macao làm gái bán dâm với thủ tục, chi phí là 2.500 USD/người, Yến và Kiều Jí sẽ lo. Tuyền được hưởng lợi 300 USD/cô, nếu đưa sang trót lọt. Thấy việc giới thiệu và dắt gái quá dễ dàng, lại kiếm được nhiều tiền nên Tuyền bắt đầu chuyển sang "săn" những cô gái nghèo, nhẹ dạ cả tin và hám tiền đưa đi. Nhiều cô là bạn bè, bà con của Tuyền đã được đưa sang Macao trót lọt.

Tháng 4.2006, thông qua Khôi An, Tuyền "săn" được N.T.T (ở Tây Ninh) và hứa hẹn đưa sang Macao để làm massage. Để được chọn đi Macao, T. phải đến nhà An, lên mạng chat, bật webcam cho Tuyền (lúc này ở Macao) xem mặt mũi. Thấy T. cũng bắt mắt nên Tuyền đồng ý và hẹn tháng 7.2006 sẽ về đưa T. sang Macao. Đúng hẹn, Tuyền về VN hẹn gặp T. tại nhà An. Tại đây, Tuyền cho T. mượn trước 3 triệu đồng để mua đồ dùng cá nhân, đưa Thuận 80 USD và 2,4 triệu đồng để lo visa và vé máy bay cho T. Ngày 18.7.2006, Tuyền và T. đi máy bay từ TP.HCM ra Hà Nội, sau đó đi đường bộ qua cửa khẩu Hữu Nghị sang đến Macao.

Trả lời tòa từ phòng cách ly, qua loa, với giọng run rẩy, T. cho biết: "Sang đến Macao, tôi không được đi làm massage như lời hứa hẹn mà phải học cách làm tình qua phim để bán dâm". Khi T. hỏi chừng nào thì được đi làm massage thì Tuyền cho biết ở đây chỉ bán dâm và buộc phải làm giống trong phim. Không đồng ý, T. đòi về VN thì Tuyền buộc phải trả lại 2.000 USD mới được về. Cuối cùng, gia đình T. phải thế chấp tài sản giao tiền như thỏa thuận để "cứu" T. ra khỏi động và đưa về nước.

L.N

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.