Thanh Hóa: Cán bộ tín dụng làm giả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chiếm đoạt vốn của ngân hàng

13/04/2007 23:52 GMT+7

Hôm qua 13.4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Lê Thị Hoan, 54 tuổi, nguyên là cán bộ tín dụng Ngân hàng Công thương Thanh Hóa về tội lừa đảo và lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Được biết, từ tháng 5.2005,  Lê Thị Hoan đã liên tục làm giả 2 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất rồi nhờ những người thân quen đứng tên, mang đến Ngân hàng Công thương Thanh Hóa và Ngân hàng Đầu tư phát triển Thanh Hóa để lừa vay tiền. Do sự chủ quan, sơ hở của các cán bộ tín dụng nên Hoan đã lừa vay và chiếm đoạt của 2 ngân hàng trên số tiền 740 triệu đồng. Không những thế, lợi dụng vị trí công tác của mình, Lê Thị Hoan đã "vay nóng" của 14 cá nhân khác trên địa bàn TP Thanh Hóa hơn 800 triệu đồng.

Do Hoan không có tiền trả nợ, nên những người đứng tên vay tiền giúp Hoan đã có đơn đề nghị các ngân hàng phát mại mảnh đất dùng bảo lãnh tiền vay của Hoan để thu hồi nợ. Đến lúc này Ngân hàng Công thương và Ngân hàng Đầu tư phát triển mới phát hiện 2 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của Hoan thế chấp để vay vốn ngân hàng đều là giấy tờ giả.

Ngọc Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.