Halle Berry - Thêm một ngôi sao trên đại lộ Danh vọng

21/04/2007 15:26 GMT+7

Giữa tháng 4/2007, diễn viên da màu với biệt danh "miêu nữ" nhận được hai tin vui: tên tuổi cô được khắc lên đại lộ Danh vọng ở kinh đô điện ảnh Hollywood và bộ phim Perfect Stranger cô thủ diễn cùng tài tử gạo cội Bruce Willis được chiếu ra mắt tại New York. Cuối cùng thì mọi vinh quang đều đến với diễn viên xinh đẹp dù đã bước sang tuổi 40: 1 giải Emmy, 1 Quả cầu vàng, 1 Oscar và là nghệ sĩ thứ 2.333 được gắn tên trên đại lộ danh giá nhất Los Angeles.

Perfect Stranger là bộ phim trinh thám ly kỳ, hấp dẫn mang chút thần bí. Nhà báo Rowena (Halle Berry) bỏ công tìm kiếm sự thật về cái chết dã man của người yêu. Manh mối được lần ra từ ngài giám đốc Harrison Hill qua sự giúp đỡ của người bạn thân Miles khiến cho Rowena phát hiện ra điều bí mật. "Khác với Monster's Ball, Perfect Stranger mang đến nhiều cảm xúc hơn và đấy cũng là thách thức mới cho tôi trong nghề nghiệp".

Trước khi Perfect Stranger được chiếu, Halle Berry đã khóc thật ngon lành khi đứng trên đại lộ Danh vọng ngay bảng tên của mình trong sự chia vui của bạn bè, đồng nghiệp. Đây là phần thưởng tinh thần quý giá dành cho những nỗ lực không mệt mỏi của diễn viên da màu thành danh trên đất Mỹ với tên tuổi đã vang xa khắp thế giới.

Halle Berry và tên của mình được khắc trên đại lộ danh giá nhất Los Angeles

Thừa hưởng dòng máu châu Phi từ bố, được sinh ra tại thành phố Cleveland bang Ohio nước Mỹ, Halle (với tên thật là Halle Maria Berry) có vẻ đẹp rất quyến rũ, pha chút hoang dã. Tuy nhiên tuổi thơ của Halle rất buồn. Mới 4 tuổi, cô đã chứng kiến những lần bố mẹ cãi vã kịch liệt, nhiều trận đòn thừa sống thiếu chết của bố trút lên đầu cả hai mẹ con. Và kết cục là tờ đơn ly dị gửi ra tòa.

Sau lần tan vỡ đó, Halle về sống hẳn với mẹ. Năm 17 tuổi, Halle Berry đã là thiếu nữ xinh đẹp nhất vùng. Cô đại diện cho bang Ohio dự thi Hoa khôi tuổi teen toàn nước Mỹ vào năm 1985. Danh hiệu Á hậu 1 trong lần dự thi Hoa hậu Mỹ (1986) đã giúp Halle trở thành người mẫu và diễn viên phim truyền hình. Bộ phim Những con búp bê sinh động sản xuất năm 1989 ghi dấu chặng đường đầu tiên trong sự nghiệp của "miêu nữ". Sau đó là vai con nghiện trong phim Cơn sốt rừng Spike Lee (1991) và vai người tình của "lão làng" Eddie Murphy rất ngọt ngào trong phim Boomerang (1992) đã giúp cô bước chân vào "thánh địa" Hollywood.

Poster phim Perfect Stranger

Năm 1998, Halle Berry lần đầu tiên bước lên bục vinh quang khi đoạt giải Quả cầu vàng Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất trong phim Giới thiệu Dorothy Dandridge. Nhưng phải tính đến sêri phim X-men (2000) và Catwoman, Halle Berry mới thật sự tỏa sáng như một ngôi sao.

Năm 2002, Halle Berry vinh dự nhận giải Oscar Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất qua phim Monster's Ball. Những dòng lệ tuôn trào như thay lời cám ơn đến đồng nghiệp, bạn bè, và đặc biệt nhất là người mẹ trong ngày vinh quang đó chính là cảm xúc chân thật nhất của Halle Berry. Lịch sử Oscar chưa từng có nữ diễn viên chính da màu nào nhận giải thưởng này, mãi đến năm 2002 khi lần đầu tiên Halle Berry được vinh danh. Một huyền thoại đã ra đời dù hơi... muộn! Ngay sau đó, hàng loạt tạp chí nổi tiếng như People, FHM... liên tục bình chọn Halle Berry là người phụ nữ gợi tình nhất hành tinh...

Tuy nhiên, cuộc đời không bao giờ toàn vẹn. Thành công trong sự nghiệp bao nhiêu thì Hall Berry lại hẩm hiu trong cuộc sống riêng bấy nhiêu. Cô đã hai lần lấy chồng (1997 và 2005) nhưng cả hai lần đều đổ vỡ. Lần đầu với vận động viên bóng rổ David Justice rồi sau đó là chàng ca sĩ nhạc jazz lãng tử Eric Benet. Giờ thì cả Hollywood đang tập trung vào chuyện hẹn hò giữa cô với chàng người mẫu Gabriel Aubry.

Chàng trai đẹp gốc Canada này có quá khứ quá trong sáng, kém cô 9 tuổi, chấp nhận "lái máy bay bà già", tay trong tay cùng "miêu nữ" là mục tiêu cho các paparazzi săn ảnh. Chính Halle Berry từng thú nhận cô suýt tự tử khi cuộc hôn nhân đầu tiên tan vỡ. "Tôi từng có ý định sẽ quyên sinh nhưng nhớ đến hình ảnh của mẹ, tôi thấy mình sống quá ích kỷ. Mẹ đã một đời hy sinh cho tôi, vậy mà tôi lại muốn quay lưng".

Bên người tình trẻ Gabriel Aubry

Lần yêu thứ ba này khiến Halle Berry yêu đời hẳn lên. Cô tuyên bố đang lên kế hoạch có con đầu lòng dù đã bước sang tuổi trung niên. Giờ đây người tình của điệp viên 007 trong Die Another Day khẳng định chuyện con cái cũng quan trọng không kém sự nghiệp và đó là thiên chức của phụ nữ. "Sẽ mất mát lớn nếu bạn chỉ thành công trong nghề nghiệp mà cuộc sống thiếu vắng tiếng khóc, tiếng cười con trẻ".

Không chỉ nổi tiếng trong làng điện ảnh, tên tuổi Halle Berry còn được các nhà thiết kế thời trang để ý đến, đơn giản vì cô có thân hình quá hoàn mỹ. Cô từng là đại diện cho hãng mỹ phẩm Revlon và hiện đang nắm trong tay hợp đồng người mẫu độc quyền cho nhãn hiệu Versace.

Đẹp, giàu có, Halle Berry đang đứng trên đỉnh cao sự nghiệp song cô vẫn còn đó chút ưu tư. "Tôi đã phải chiến đấu hơn 20 năm qua vì mọi thứ, vì là một phụ nữ da màu. Giờ đây dù vẫn cảm thấy tràn trề sinh lực như xưa nhưng tôi cũng không thể chống lại quy luật của tuổi tác. Tôi còn phải chiến đấu tiếp tục".

Danh Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.