Thêm một ngày không yên bình ở Iraq

07/05/2007 17:35 GMT+7

Ngày 7/5, hai vụ đánh bom xe hơi tự sát tại vùng ngoại ô Ramadi làm ít nhất 20 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương. Thêm một ngày không yên bình tại Iraq.

Vụ đầu tiên xảy ra tại một khu chợ đông đúc nằm ở phía tây bắc Ramadi, cách thủ đô Baghdad 70 dặm về phía tây, làm 10 dân thường thiệt mạng và 30 người khác bị thương.

Khoảng 15 phút sau, một kẻ đánh bom liều chết khác đã cho nổ chiếc xe hơi của mình ngay tại một chốt kiểm soát của cảnh sát (cũng nằm trong khu vực Ramadi) làm 5 cảnh sát, 5 dân thường thiệt mạng và làm bị thương 10 người. Hiện chưa có nhóm nào đứng ra thực hiện các vụ đánh bom trên.

Trong những năm qua, lực lượng quân đội Mỹ đã có rất nhiều cố gắng để cải thiện tình hình an ninh ở vùng Ramadi - được xem là pháo đài vững chắc của lực lượng nổi dậy tại tỉnh Anbar. Sau một thời gian tạm lắng, tình trạng bạo lực tại khu vực này đang có chiều hướng bùng lên.

Cũng trong sáng nay, một vụ phục kích và một vụ đánh bom nhằm vào lực lượng an ninh tại Baqouba do các tay súng nổi dậy người Sunni thực hiện làm 2 binh sĩ và 2 cảnh sát thiệt mạng, 5 người khác bị thương.

Trước đó, ngày 6/5 một loạt vụ đánh bom tự sát đã xảy ra tại thủ đô Baghdad làm ít nhất 50 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương.

Đ.H
(Theo AP)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.