Unilever khánh thành TT phân phối hàng hóa lớn và hiện đại nhất VN

11/05/2007 13:06 GMT+7

Sáng nay (11/5), tại KCN Việt Nam - Singapore (huyện Thuận An, Bình Dương), Cty Unilever VN đã tổ chức lễ khai trương và đưa vào hoạt động TT phân phối hàng hóa được xem là lớn và hiện đại nhất VN hiện nay với tổng diện tích kho bãi lên đến 100.000m2.

Sau một năm xây dựng, hiện trung tâm đã hoàn thiện phần xây dựng giai đoạn 1 trên diện tích 60.000m2 với tổng giá trị đầu tư 12 triệu USD. Trong đó diện tích nhà kho là 33.000m2 với sức chứa 20.000 tấn hàng hóa.

Trung tâm phân phối hàng hóa của Unilever Việt Nam tại Bình Dương được trang thiết bị, cách bố trí sắp xếp điều hành rất hiện đại và khoa học. Được vận hành bởi công ty kho vận Linfox của Úc (nổi tiếng về hệ thống quản lý kho vận, hậu cần) với hệ thống kiểm soát Warehouse Management System nên hầu hết các hoạt động trong kho đều được điều khiển và quản lý bằng vi tính vì vậy công suất xếp dỡ hàng hóa có thể đạt 2.000 tấn/ngày.

Hàng hóa sau khi sản xuất tại nhà máy sẽ tập kết về trung tâm này, tiếp đó được chuyển cho các đại lý của Unilever tại miền Trung (từ Nha Trang trở vào) và khu vực miền Nam, đồng thời là điểm trung chuyển hàng từ TP.HCM ra 2 trung tâm phân phối của Unilever tại Đà Nẵng và Hà Nội. Bên cạnh đó, trung tâm cũng là điểm xuất khẩu hàng đi 18 nước trên thế giới...

Các xe cẩu chuyên dụng được thiết kế riêng cho trung tâm phân phối với chiều cao tầm với lên đến 11,5m

Tin ảnh: Đ.Huân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.