Maroon 5 quảng bá album mới

12/05/2007 16:38 GMT+7

Đoạt giải Nghệ sĩ mới xuất sắc tại giải Grammy 2005, ban nhạc Maroon 5 chấm dứt thời kỳ "vô danh" và nhanh chóng trở thành "hiện tượng" trong làng nhạc thế giới. Họ phải mất đến 2 năm sau mới có thể xuất quân lần thứ 2 với album mang tên It Won't Be Soon Before Long do hãng A&M/Octone Records thực hiện vào ngày 21.5 tới.

Có lẽ đây cũng là lúc các fan trung thành của ban nhạc pop rock 5 thành viên này thở phào nhẹ nhõm. Họ đã phải chờ đợi quá lâu để được chứng kiến những nỗ lực trong phòng thu của ngũ quái: Adam Levine (vocal, guitar), James Valentine (guitar), Jesse Carmichael (keyboards), Mickey Madden (bass) và tay trống mới Matt Flynn. Ban nhạc đến từ Los Angeles mấy ngày gần đây tái xuất hiện trên các phương tiện truyền thông để quảng bá cho sản phẩm mới sắp ra mắt của mình. Sẽ chẳng ngạc nhiên gì nếu bạn bỗng dưng gặp lại trên radio online những bài hit quen thuộc trích từ album đầu tay của họ - Songs About Jane - như Harder to Breathe, This LoveShe Will Be Loved.

Ca sĩ Adam Levine với tư cách là thủ lĩnh ban nhạc hứa hẹn album mới của Maroon 5 sẽ gợi cảm và mạnh mẽ hơn. Anh thừa nhận những Prince, Michael Jackson and Talking Heads và phong cách âm nhạc thập niên 1980 đã tạo nên nguồn cảm hứng tuyệt vời cho ban nhạc. Adam Levine cũng cho biết It Won't Be Soon Before Long được thu âm tại Los Angeles với sự tham gia của những nhà sản xuất tên tuổi như Mike Elizondo (từng cộng tác với Fiona Apple, Eminem), Mark "Spike" Stent (từng làm việc cùng Bjork, Keane, Gwen Stefani, Marylin Manson). Ngoài ra, 2 nhà sản xuất khác là Mark Endert và Eric Valentine cũng góp tay giúp Maroon 5 thực hiện một album có khuynh hướng đậm chất pop hơn so với album đầu tay.

Levine tự tin khẳng định album mới chắc chắn sẽ có giai điệu nghe gấp gáp hơn. Single đầu tiên Makes Me Wonder hội đủ những yếu tố để trở thành một bài pop rock ăn khách với đoạn intro mở màn đầy ắp âm thanh bass. Maroon 5 đã thu video bài Makes Me Wonder và có thể tạm hài lòng với kết quả thăm dò đầy khả quan khi cho phát sóng ca khúc này trên radio ở Úc, Hà Lan, Đức, Mỹ và Anh. Bài hát đã nhanh chóng dẫn đầu Billboard's Hot 100. Makes Me Wonder không giấu giếm nỗi tức giận của Levine trước cuộc chiến sa lầy của nước Mỹ tại Iraq. Chàng ca sĩ tâm sự: "Tôi thực sự muốn viết một ca khúc chính trị để thể hiện những gì tôi cảm nhận". Khi được phát trên BBC Radio 1 vào ngày 5.5, ca khúc nhận nhiều phản hồi tốt từ thính giả.

Nhớ lại cách đây 2 năm, album Songs about Jane làm mưa làm gió tại giải Grammy 2005 và bán chạy như tôm tươi tại hơn 35 quốc gia trên thế giới. Con số phát hành của album này cho đến nay đã vượt qua ngưỡng 10 triệu bản. Năm ngoái, ban nhạc nhận thêm một giải Grammy khác ở hạng mục Best Pop Performance cho phần thu âm live ca khúc This Love. Như từng thú nhận trước báo chí rằng This Love hay bất kỳ album nào khác trong Songs about Jane đều ra đời dưới tác dụng của chất cần sa, với Adam Levine, cái giá phải trả cho sự nổi tiếng cũng khá đắt.

Những ai từng xem video clips của Maroon 5 có thể chia sẻ với nhận định sex có lẽ là yếu tố câu khách khá hiệu quả của ban nhạc. Khán giả vẫn còn nhớ những cảnh nóng bỏng trong video của This Love, trong đó Adam Levine "diễn xuất" cùng người mẫu Kelly McKee, về sau trở thành tình nhân của chàng ca sĩ đào hoa. She Will Be Loved thậm chí còn có nhiều cảnh "gay cấn" hơn. Một mối tình tay ba, với những mộng tưởng ái ân được thể hiện bởi Adam Levine và diễn viên Kelly Preston, ngoài đời là vợ tài tử điện ảnh John Travolta. Với album mới lần này, Maroon 5 đã may mắn lách qua được cửa kiểm duyệt cho dù phong cách của họ không kém phần táo bạo. Câu hỏi đặt ra, liệu lời hứa về một Maroon 5 "gợi cảm và mạnh mẽ" hơn từ miệng Adam Levine có thể sẽ gây shock đến mức nào? Hãy chờ xem khi It Won't Be Soon Before Long trình làng trong ít ngày tới.

T.K

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.