Sinh viên đi làm thêm, tại sao không?

22/05/2007 09:20 GMT+7

Có rất nhiều lý do để sinh viên nên tìm cho mình một công việc làm thêm. Thứ nhất là vấn đề chi tiêu, sinh viên có khá nhiều khoản phát sinh cần chi mà không thể gọi về nhà xin cha mẹ được. Thứ hai là rèn luyện kỹ năng và tích lũy kinh nghiệm làm việc. Thứ ba là việc đi làm thêm sẽ giúp sinh viên ý thức hơn về giá trị của đồng tiền và biết cách chi tiêu hợp lý, giảm một phần gánh nặng cho gia đình.

Nhưng không phải công việc làm thêm nào cũng có thể mang tới cho SV những điều tích cực như trên đã nói. Vấn đề là sinh viên phải biết lựa chọn công việc thích hợp với mình (nếu phục vụ trực tiếp cho nghề nghiệp tương lai của mình thì càng tốt). Khi chọn việc, bạn phải cân nhắc hệ số an toàn của công việc đó và phải hết sức thận trọng với những công việc nhạy cảm, với những công ty môi giới việc làm làm ăn mập mờ, không uy tín. Thứ nữa là phải sắp xếp thời gian biểu hợp lý để việc làm thêm không ảnh hưởng đến việc học tập.

Trong một chừng mực nào đấy, việc làm thêm của sinh viên sẽ giúp sinh viên học hỏi thêm rất nhiều điều từ cuộc sống. Điều đó còn chứng tỏ sự chủ động và tích cực của sinh viên. Và với hành trang kinh nghiệm từ những việc làm thêm của mình, sinh viên sẽ tự tin hơn khi ra trường và xin việc làm.

H.N

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.