Nghỉ ngơi ở những bãi biển rực nắng không có lợi cho chất lượng tinh trùng

26/05/2007 16:14 GMT+7

Các chuyên gia về sinh sản tại bệnh viện tư nhân Bourn Hall ở Cambridgeshire vừa cho biết việc thư giãn dưới ánh nắng mặt trời tại các bãi biển là một trong những điều không nên làm đối với nam giới trong quá trình chuẩn bị có con.

Một nghiên cứu khoa học của Úc vừa cho biết việc phơi mình dưới ánh nắng càng nhiều thì số lượng và khả năng tồn tại của tinh trùng càng giảm.

Nhiều cặp vợ chồng cho biết rằng họ cảm thấy một chuyến đi nghỉ ở nước ngoài sẽ giúp cải thiện khả năng thụ thai vì họ có cơ hội thư giãn hoàn toàn. Tuy nhiên, tinh trùng cần đến tám tuần lể để "chín" trong các thử nghiệm này và nhiệt độ là một trong những yếu tố có thể ảnh hưởng và làm thay đổi chất lượng của tinh trùng.

Tiến sĩ Thomas Mathews, Giám đốc Y Khoa của bệnh viện tư nhân Bourn Hall, nơi trợ giúp việc thụ thai đầu tiên trên thế giới cho biết: "Chúng tôi nhận thấy vào những lần khám đầu thì số lượng tinh trùng ở những người đàn ông này là bình thường nhưng trong một số trường hợp thì lượng tinh trùng bị giảm ở những lần khám sau vài tháng".

Các phương pháp IVF (In Vitro Fertilisation - Phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm) hiện đại không yêu cầu một lượng lớn tinh trùng còn sống vì một tinh trùng có thể được cấy vào trong một trứng của phái nữ trong quá trình có tên gọi là ICSI (Intra Cytoplasmic Sperm Injection - Bơm chích một tinh trùng vào một trứng).

Nghiên cứu khoa học trên đây của Úc được thực hiện trên một số động vật đã cho kết quả là việc tiếp xúc thường xuyên với nhiệt độ cao đã làm tiêu huỷ một số tinh trùng trong tinh dịch của người đàn ông. Thêm vào đó, khả năng di chuyển và bơi lội của lượng tinh trùng còn lại cũng bị giảm và do đó làm giảm khả năng thụ thai sau quá trình cấy ghép.

Vĩnh Bảo (theo BBC Health)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.