Đi bộ vì trẻ em nghèo, tàn tật

27/05/2007 23:32 GMT+7

Sáng 27.5 tại Công viên 23 Tháng 9 (TP.HCM), Công ty liên doanh TNT - Vietrans phối hợp cùng Tổ chức Lương thực thế giới - WFP tổ chức ngày hội đi bộ với chủ đề “Vì một thế giới không có nạn đói. Nào, ta cùng bước!”.

Sau phần đi bộ với sự tham gia của gần 1.500 người (ảnh) là phần đấu giá nhiều vật phẩm, trong đó có chiếc bình hoa cao 50 cm do chính tay các em khiếm thị Mái ấm Nhật Hồng làm trong 5 ngày. Cuộc bán đấu giá đã thu về 60 triệu đồng, được san sẻ cho Mái ấm Nhật Hồng (Q.Bình Thạnh), Mái ấm Bình Minh (Q.4), trường Hy Vọng (Q.8), trường Giáo dục chuyên biệt Hy Vọng (Q.Gò Vấp).

Tin, ảnh: Diệp Trọng Khiêm

Khám chữa bệnh miễn phí cho người nghèo

Sáng qua 27.5, bà Lê Thị Vân - Chủ tịch Chi hội Thiện Nhân (Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.HCM) và các y - bác sĩ của một số bệnh viện tại TP.HCM đã đến thăm và khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 500 bệnh nhân nghèo tại xã Gia Tân 3, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai. Dịp này, Chi hội Thiện Nhân còn tặng 38 chiếc xe lăn, xe lắc cho những trẻ em và người già tàn tật tại địa phương. Tổng chi phí cho hoạt động từ thiện trên gần 70 triệu đồng.

* Trong 2 ngày 26-27.5 tại Bệnh viện Đa khoa Hòn Đất (tỉnh Kiên Giang), Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Kiên Giang phối hợp với Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.HCM và đoàn y-bác sĩ Nhân Ái đã tiến hành phẫu thuật mắt miễn phí cho 230 bệnh nhân nghèo thuộc các huyện Hòn Đất, Kiên Lương, thị xã Hà Tiên. Mỗi ca trị giá khoảng 600 ngàn đồng.

Lê Thanh - Quang Minh Nhật

Hiến máu nhân đạo

Sáng 27.5, UBND và Hội Chữ thập đỏ P.14, Q.Tân Bình (TP.HCM) tổ chức đợt hiến máu nhân đạo lần thứ nhất năm 2007. Có 120 người tình nguyện tham gia. Kết quả  thu được 100 đơn vị máu. Trong đợt này, hộ ông Võ Đức Huy ở 303 chung cư 2 Bàu Cát có 6 thành viên tham gia, hộ bà Lâm Kim Chi ngụ tại R27 Bàu Cát có 4 người tham gia...

Phạm Thị Nhung

Giúp dân vùng xa

Ngày 26.5, gia đình chị Nguyễn Thị Điểu (Doanh nghiệp cây kiểng Nguyệt Quế - P.25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) cùng các bạn hảo tâm đã đến thăm và tặng 100 phần quà cho người dân xã Tân Xuân, H.Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận. Mỗi phần quà gồm 10 kg gạo, đường, bột ngọt, thuốc bổ, dầu ăn... trị giá 150 ngàn đồng. Ngoài ra đoàn cũng trao 60 phần quà tập vở, giấy bút cho các em học sinh nghèo, học giỏi của xã với tổng số tiền gần 13 triệu đồng.

Công Sơn

Đào tạo miễn phí

Ngày 26.5, tại TP.HCM, Công ty Honda Việt Nam đã tài trợ trang thiết bị trị giá hơn 3.000 USD cho trường Dạy nghề Lê Xuân Tới chuyên về dạy sửa chữa mô tô, xe gắn máy. Ngoài ra, Honda Việt Nam còn tạo điều kiện để học viên của trường vào làm việc tại các cửa hàng do Honda ủy nhiệm... Được biết, ngoài trường nghề Lê Xuân Tới Honda Việt Nam sẽ tài trợ tiếp cho 3 trường: Trung học Cơ điện Nam Định, Trung tâm Hướng nghiệp dạy nghề TP Vinh và trường Kỹ thuật công nghệ Hùng Vương.

Bích Thanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.