Trung Quốc: “Người nhện” bị tóm

02/06/2007 14:09 GMT+7

Bộ phim Spider Man (Người nhện) đang được công chiếu và nổi đình đám ở TP Thượng Hải thì ngay hôm qua, người dân thành phố này đã bất ngờ chứng kiến một “Người nhện” bằng xương bằng thịt treo mình trên tòa nhà Kim Mậu cao nhất thành phố (cũng là tòa nhà cao nhất Trung Quốc).

Các quan chức thành phố xác nhận “Người nhện” chinh phục 88 tầng cao ốc bằng tay không này mang quốc tịch Pháp, tên là Alain Robert, 45 tuổi, từng có một vài “thành tích” chinh phục các tòa nhà trọc trời nổi tiếng thế giới. Song, Robert đã bị cảnh sát tóm cổ vì tội leo trèo trái phép.


 “Người nhện” đang trổ tài chinh phục tòa nhà cao nhất Thượng Hải
Thật ra, Robert đã thông tin cho báo giới  trước khi tiến hành cuộc chinh phục độ cao của mình và được tưởng thưởng bởi hàng trăm ống kính của những người hiếu kỳ bên dưới đường phố. Người đàn ông thích chơi ngông này bắt đầu “trò chơi” leo trèo với độ cao 420,5m vào 14 giờ 20 phút. Đây được coi là người thứ 3 chinh phục tòa nhà Kim Mậu. “Tôi thấy anh ta qua cửa sổ tầng 30”, một người chứng kiến cho biết.

Sau khi leo lên đỉnh tòa nhà và cuối chào mọi người, Robert lại “hạ cánh” an toàn lúc 16 giờ. Trong khi di chuyển xuống đất, gã người Pháp đã tháo mặt nạ ra và vẫy tay chào đáp lại sự tán thưởng của rừng người phía dưới và thậm chí còn tạo dáng cho họ chụp hình. Cho đến khi bị cảnh sát tóm cổ, anh chàng cũng vẫn nhận được những lời khích lệ của các “khán giả”.


Những người hiếu kỳ đang chụp ảnh
Robert đã có bề dày thành tích chinh phục nhiều tòa cao ốc nổi tiếng như tòa nhà Đài Bắc 101 (cao 509m) của Đài Loan, cầu Golden Gate, tòa tháp đôi Petronas (cao 452m) của Malaysia và tháp Eiffel của Pháp. Dĩ nhiên, cứ mỗi lần như vậy gã “Người nhện” đều bị cảnh sát sờ gáy. “Nếu bạn tuân thủ hết các quy định thì bạn phải bỏ lỡ nhiều thú vui”, Robert đã mạnh miệng tuyên bố trước khi leo lên tòa cao ốc hôm qua. Được biết, “chuyên gia” leo trèo trái phép này sẽ bị cảnh sát giữ chân trong 5 ngày.

Người đầu tiên chinh phục tòa nhà nói trên là một anh chàng bản xứ chuyên buôn bán giày dép có tên Hàn Khải Trí, anh này cũng bị cảnh sát giam trong 2 tuần. Người thứ hai chinh phục Kim Mậu là Hàn Đức Quy, cũng bị “bóc lịch” 15 ngày.

Trí Quang
(Chinadaily)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.