Phát hiện băng đảng làm thuốc dỏm ở Đông Nam Á

05/06/2007 00:34 GMT+7

Theo Hãng tin BBC, Tổ chức Cảnh sát quốc tế (Interpol) phát hiện các băng nhóm người dân tộc thiểu số Trung Quốc đã đứng đằng sau những vụ sản xuất thuốc chống sốt rét giả dẫn đến thuốc dỏm tràn ngập Đông Nam Á thời gian gần đây.

Không những thế, tình trạng thuốc dỏm đã bắt đầu xuất hiện tại châu Phi. John Newton, một quan chức điều tra của Interpol, cho biết thành viên của các băng nhóm trên là những tay tội phạm có tổ chức hoạt động tại các vùng biên giới và làm giả thuốc trên quy mô công nghiệp. Trong một số trường hợp, hoạt động sản xuất thuốc giả được tiến hành song song với việc làm thẻ tín dụng giả, vũ khí và buôn ma túy.

Rất khó đối phó các băng nhóm này vì chúng hoạt động theo vòng tròn khép kín, các thành viên đều quen biết nhau. Theo Interpol, việc làm thuốc giả chỉ là phần nổi của tảng băng. Hiện giới chức an ninh lo ngại tình trạng thuốc dỏm lan tràn trong các loại thuốc quan trọng như kháng sinh, thuốc chống AIDS và thậm chí thuốc trị cúm gia cầm. Thống kê của LHQ cho thấy doanh thu thị trường thuốc dỏm trên thế giới vào khoảng 75 tỉ USD/năm.

H.G

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.