Phim Hollywood đầu tiên của Bi-Rain

07/06/2007 15:07 GMT+7

Ca sĩ kiêm diễn viên HQ Rain (Bi, tên khai sinh: Jung Ji Hoon), 25 tuổi đã đặt một chân vào kỹ nghệ điện ảnh Hollywood, sau khi anh được giao một vai trong bộ phim Speed Racer, do anh em Wachowski, cha đẻ của loạt phim khoa học giả tưởng ăn khách The Matrix sản xuất.

Rain sẽ đóng vai kẻ dự phần trong một cuộc đua xe kinh hoàng để cứu công ty sắp sụp đổ của cha mình. Người quản lý của Rain cho biết, vai diễn của anh rất quan trọng đối với thành bại của bộ phim. “Dù là vai phụ, nhưng Rain sẽ chịu trách nhiệm về dòng chảy của phim giữa hai phần chính” - ông nói. Tên nhân vật do Rain đóng chưa được tiết lộ.

Tấn công Hollywood

Rain được đạo diễn chọn sau khi anh tranh tài với hơn 20 diễn viên châu Á khác. Tháng 4, anh gặp anh em đạo diễn Wachowski tại Berlin. Ngày 31.5, Rain dự một cuộc họp báo tại đây để công bố chính thức về bộ phim. Sau khi hoàn thành vòng lưu diễn thế giới vào tháng 6, Rain sẽ bỏ ra 2 tháng đóng phim tại Berlin. Speed Racer dựa trên nền bộ phim hoạt hình Mach Go Go của Nhật Bản, do Tatsuo Yoshida sản xuất.


Phim dự kiến sẽ phát hành vào tháng 5.2008, với kinh phí 260 tỉ won (1USD = 924 won). Emilie Hirsch, diễn viên nổi tiếng với bộ phim The Girl Next Door sẽ thủ vai người hùng Speed. Nữ diễn viên đoạt Oscar Susan Sarandon và hai diễn viên john Goodman đóng vai cha mẹ của Speed, diễn viên trẻ Christina Ricci sẽ vào vai Trixic, bạn gái của Speed. Matthew Fox, đóng vai Racer X, đối thủ của Speed. “Đây là phim đầu tiên của tôi ở Hollywood nên tôi sẽ cố làm tốt nhất công việc của mình và thận trọng ở mỗi cảnh quay” - Rain nói trong một thông báo gửi cho báo chí.

Vai diễn trong Speed Racer là vai điện ảnh thứ hai của Rain, sau thành công với bộ phim HQ I’m a Cyborg, but That’s Ok do Park Chan Wook đạo diễn. Trong những ngày tháng gần đây, có nhiều diễn viên HQ có mặt trong phim Hollywood, như nữ diễn viên Jeon Ji Hyun, lấy nghệ danh mới là Gianna Jun, với bộ phim Blood: The Last Vampire. Jang Dong Gun thì đóng chung với nữ diễn viên TQ Chương Tử Di trong bộ phim Laundry Warrior. Những diễn viên HQ đầu tiên xuất hiện trong một bộ phim Hollywood là Park Joong Hoon. Anh đóng chung với Mark Wahlberg trong bộ phim kinh dị The Truth About Charlie (2002).

Tham vọng của Rain

Tờ New York Times chủ nhật số tháng 5.2007 đưa tít lớn: Tham vọng toàn cầu của Rain (Rain’s Global Ambition) bằng đòn mào đầu tại Madison Square Garden. Tờ báo xem anh là “Justin Timberlake của HQ”, một “Đại sứ văn hóa” muốn phá bỏ những rào chắn và trở thành ngôi sao pop châu Á đầu tiên thành công ở Mỹ. “Rain đã mơ đến Madison Square Garden từ ngày anh còn bé và thường hay bắt chước điệu nhảy của Michael Jackson” - tờ báo viết.

Ngày 13.10.2006, khi giới thiệu album thứ 4 tại sân vận động Jamsil Olympic Stadiium và trong cuộc phỏng vấn qua internet với trang web Chosun llbo, Rain tin rằng vòng lưu diễn thế giới này sẽ giúp anh định hình tại bước đi sắp tới của mình. Đích nhắm của Rain ngoài châu Á là hai thị trường Mỹ và Anh. Sau hai buổi diễn tại quảng trường Madison Square Garden, New York vào tháng hai với 11.000 vé bán hết, Rain có 2 chọn lựa: sản xuất một album tiếng Anh để tấn công mạnh vào thị trường Mỹ, hay đi theo lộ trình chắc chắn hơn là trở lại châu Á để củng cố những gì đạt được từ vòng lưu diễn thế giới đầu tiên. Anh quyết định chọn cách thứ 2. Còn việc tung ra album tiếng Anh sẽ lùi lại cuối năm 2008, với mục tiêu: lọt vào bảng xếp hạng BillBoard Charts.

Dù công việc hết sức bận rộn, Rain vẫn cố dành chút thời gian cho bạn bè và làm công tác xã hội. Năm ngoái, anh đã xây tặng 50 giếng lấy nước cho người dân ở tỉnh Kampot, Campuchia. Trong buổi tiệc chiêu đãi nhân dịp công bố danh sách 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới của tạp chí Time, anh được vinh dự đứng bên cạnh Ngoại trưởng Mỹ Condoleezza Rice và diễn viên Jerry Bruckheimer. Kỹ nghệ âm nhạc Mỹ với khát vọng tìm kiếm những nhân tố mới và lạ, hy vọng trào lưu pop châu Á mà đại diện là Rain sẽ trở thành hiện tượng trong thập niên này, như pop Mỹ Latinh với lực đẩy của Ricky Martin vào những năm cuối thập niên 90. Nhạc dance HQ đã có chỗ đứng trên thị trường âm nhạc thế giới, với các đại diện như BoA khi cô chinh phục ngoạn mục thị trường Nhật Bản và bán được hơn 5 triệu album từ năm 2001.


Ca sĩ BoA

Nếu kể cả 18 ca khúc lẻ và 3 đĩa DVD, con số này là 10 triệu. 14 đợt lưu diễn của BoA tại Nhật đem lại cho cô 110.000 người hâm mộ và 8 triệu USD tiền vé. Rain cũng không thua kém gì trên thị trường Đông Á khi album thứ 3 It's Raining của anh bán được 1 triệu bản ở đây. Tại Indonesia, Đài Loan và 8 nước khác, album này đứng đầu các bảng xếp hạng từ 6 đến 8 tuần liền. Rain hiện có 170.000 người hâm mộ ở Bắc Kinh, Tokyo và Đài Bắc. Năm 2006, Rain gom 8 triệu USD bán album, 20 triệu USD tiền vé và 7 triệu USD các nguồn tiền khác (theo công ty JYP Entertainment đại diện của anh). Ca sĩ Seven bám đuổi Rain với album mới nhất Must Listen bán được 300.000 bản ở Thái Lan. Ba ca khúc đơn của ca sĩ kiêm diễn viên này cũng bán được 200.000 bản tại Nhật.

Theo Thanh Ngọc - Thế giới Điện ảnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.