Iraq: Đánh bom tự sát, 10 người chết và 50 người bị thương

10/06/2007 22:07 GMT+7

Một vụ đánh bom tự sát nhằm vào đồn cảnh sát nằm ở ngoại ô thành phố Tikrit (bắc Iraq) vào trưa nay (10/6) làm ít nhất 10 người thiệt mạng và 50 người khác bị thương. Trước đó, đêm 9/6 một trận đụng độ giữa lực lượng quân đội Mỹ và phiến quân người Shiite ở Baghdad đã làm ít nhất 5 người chết và 19 người bị thương.

Theo AP, vụ đánh bom xảy ra vào khoảng 10h30 (giờ địa phương), khi một người đàn ông đã cố gắng tiến tới mục tiêu là đồn cảnh sát và cho kích nổ khối thuốc nổ giấu trong xe. Sức công phá của quả bom đã phá hủy và san bằng nhiều tòa nhà gần đó, khoảng 60 chiếc xe đậu gần đó cũng bị hư hỏng nặng... Hầu hết những người thiệt mạng và bị thương đều là cảnh sát.

Ngay sau khi vụ nổ xảy ra, cảnh sát và lực lượng cứu hộ đã nỗ lực rất nhiều để tìm kiếm và cứu những người bị nạn. Tuy nhiên công việc này gặp nhiều khó khăn do các nạn nhân bị vùi chôn sâu dưới đống đổ nát. Khalaf Eidan, 45 tuổi, chủ một cửa tiệm gần hiện trường vụ nổ cho biết: "Đây là một vụ nổ rất mạnh, nhà của tôi đã bị phá hủy một phần. May mắn là các con của tôi không bị thương".

Vụ nổ trưa nay là hành động bạo lực nối tiếp chuỗi đánh bom liên tục nhằm vào lực lượng cảnh sát Iraq trong những ngày gần đây. Liên tiếp trong thời gian vừa qua, lực lượng cảnh sát luôn là mục tiêu tấn công của lực lượng nổi dậy. Mặc dù đã tăng cường lực lượng tuần tra cũng như các biện pháp an ninh nhằm ngăn chặn các hành động bạo lực xảy ra tại đất nước này, tuy nhiên kết quả mà chính quyền Iraq đạt được vẫn chưa như mong đợi.

Đ.Huân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.