TP Hồ Chí Minh: Người sau cai nghiện khó hòa nhập cộng đồng do... hộ khẩu

16/06/2007 23:38 GMT+7

Thường trực HĐND Q.10 vừa có văn bản gửi Thường trực HĐND TP kiến nghị tháo gỡ một số khó khăn trong việc thực hiện đề án sau cai nghiện. Cụ thể, HĐND Q.10 cho biết: Theo báo cáo của công an phường, việc nhập lại hộ khẩu cho người từ trường trại về, theo quy định của ngành công an phần lý do nhập (nơi thường trú trước khi chuyển đến - PV) ghi là từ trường trại về, làm cho người sau cai nghiện rất khó khăn trong quá trình xin việc làm, xóa bỏ mặc cảm.

Một thực tế khác là rất nhiều gia đình có người đi cai nghiện, do mặc cảm với khu phố hoặc có khó khăn về kinh tế đã phải bán nhà đi tạm trú nơi khác, nhưng hộ khẩu còn ở địa phương, nay người đi cai nghiện trở về thì chủ nhà mới không đồng ý bảo lãnh cho nhập khẩu trở lại.

HĐND Q.10 kiến nghị với trường hợp thứ nhất, chỉ nên ghi tên địa phương có trường trại hoặc ký hiệu riêng của ngành công an là đủ; còn trường hợp trở về khi gia đình đã bán nhà, chỉ cần thân nhân là người cùng địa phương bảo lãnh cho nhập hộ khẩu thì công an nên tiến hành nhập lại hộ khẩu cho người sau cai nghiện.

Tính đến thời điểm hiện nay, TP.HCM đã có khoảng 9.000 người sau cai nghiện tái hòa nhập cộng đồng và dự kiến đến cuối năm, con số này sẽ là 16.000 người.

Đức Trung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.