Sống ở chung cư nước bẩn

19/06/2007 23:55 GMT+7

Nhiều năm nay, 61 hộ dân với gần 300 con người ngụ tại chung cư Nguyễn Văn Lượng 2 (110 Thống Nhất, P.11, Q.Gò Vấp, TP.HCM) rất thống khổ vì nguồn nước sinh hoạt bị nhiễm bẩn nặng nề và thiếu trầm trọng - ban ngày nước không chảy giọt nào.

Tất cả dân ở chung cư lâu nay vẫn phải sử dụng nước giếng ngầm do Công ty TNHH một thành viên phát triển và kinh doanh nhà thành phố (chủ quản chung cư) cung cấp. Hằng ngày, mỗi nhà phải dùng bông gòn gạn bớt màu đục của nước nhưng các mẫu bông gòn đều bị đỏ như màu máu. Một số người tiết lộ rằng cả chung cư không ai mặc quần áo màu trắng vì chỉ cần giặt 3 nước thì quần áo trắng cũng đổi màu.

Đầu tháng 4.2007, Xí nghiệp cấp nước Trung An (Tổng công ty cấp nước Sài Gòn) đã lắp đặt xong đường ống và đồng hồ tổng vào chung cư. Tuy nhiên, ông Vũ Trọng Đắc - Phó tổng giám đốc Công ty TNHH một thành viên phát triển và kinh doanh nhà thành phố cho biết có 3 nguyên nhân khiến việc cấp nước cho chung cư bị đình trệ.

Một, công ty muốn để người dân tự quản lý nguồn nước máy nhưng việc này vẫn chưa được sự nhất trí giữa các bên liên quan; Hai, lâu nay người dân sử dụng nước giếng thì tiền nước hằng tháng được tính đều giữa các hộ. Bây giờ nếu chuyển sang dùng nước máy thì phát sinh rắc rối vì một số hộ chưa chuyển hộ khẩu về chung cư nên công ty rất khó tính giá nước; Ba, hệ thống đồng hồ nước và đường ống dẫn vào từng hộ đã xuống cấp nặng nên công ty đang liên hệ để thay đồng hồ, khảo sát đường ống. Ông Đắc bảo mình cũng rất sốt ruột về chuyện này.

 Nguyễn Đình Mười

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.