Xét xử sơ thẩm lần 2 vụ tham nhũng đất đai ở Đồ Sơn: Viện Kiểm sát đề nghị mức án 6-8 năm tù cho 3 bị cáo chính

22/06/2007 00:03 GMT+7

Sáng 21.6, đại diện Viện Kiểm sát đã đưa ra mức án đề nghị đối với các bị cáo trong vụ án tham nhũng đất đai ở Đồ Sơn. Theo đó, các bị cáo Vũ Đức Vận, Hoàng Anh Hùng, Chu Minh Tuấn bị đề nghị mức án 6-8 năm tù theo khoản 2 điều 281 BLHS tội "lợi dụng chức vụ quyền hạn khi thi hành công vụ".

Bị cáo Vũ Văn Định, Hoàng Gia Thiệp 36-42 tháng tù; bị cáo Hoàng Gia Mai 30-36 tháng tù cũng theo khoản 2 điều 281; bị cáo Vũ Đình Lộc 30-36 tháng tù cho hưởng án treo vì tuổi cao sức yếu (ông Lộc năm nay 68 tuổi), gia cảnh khó khăn; bị cáo Nguyễn Văn Phong 30-42 tháng tù theo khoản 1 điều 285. Nhận xét về mức án đề nghị của Viện Kiểm sát, nhiều người dân TP Hải Phòng tỏ ra đồng tình.

Chủ tọa phiên tòa đề nghị vị đại diện Viện Kiểm sát nêu rõ quan điểm: có hay không hậu quả vật chất của vụ án. Đại diện Viện Kiểm sát cho biết: "Hậu quả phi vật chất là rất nghiêm trọng, làm giảm lòng tin của nhân dân vào cơ quan nhà nước. Hậu quả vật chất của vụ án là: trong danh sách cấp đất tại hai phường có 33 hộ được cấp đất tái định cư và 66 hộ được cấp đất trong khu dân cư không đúng đối tượng. 33 hộ trong khu tái định cư đã được cấp sổ đỏ, 5 người sau khi nhận sổ đỏ đã bán sang tay khiến cho công tác thu hồi của thành phố gặp khó khăn". Rất tiếc, Viện Kiểm sát không lượng hóa thiệt hại vật chất đó là bao nhiêu tiền. Thêm vào đó, đại diện Viện Kiểm sát cũng cho rằng hậu quả vật chất của vụ án đã được khắc phục nên không đề cập việc buộc các bị cáo phải chịu hình phạt bổ sung là nộp tiền.

Chiều qua, các luật sư tiến hành tranh luận với đại diện Viện Kiểm sát. Hầu hết luật sư đều tranh cãi về việc định lượng "hậu quả phi vật chất". Đại diện Viện Kiểm sát tại phiên tòa đã đề nghị lùi thời gian tranh luận với các luật sư vào sáng 22.6.

Káp Long - Hải Sâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.