Mít tinh trọng thể kỷ niệm 40 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Campuchia

23/06/2007 23:37 GMT+7

Sáng 23.6, tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế, Quốc hội, Chính phủ, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, đã tổ chức mít tinh trọng thể kỷ niệm 40 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Campuchia.

Tới dự và đọc diễn văn tại buổi lễ, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng nêu rõ: Tình đoàn kết hữu nghị truyền thống Việt Nam - Campuchia từ lâu đã trở thành tài sản vô giá, là tình cảm thiêng liêng của hai dân tộc, không chỉ đối với thế hệ hiện nay mà đối với cả muôn đời con cháu mai sau. Tài sản vô giá đó đã được xây đắp bằng biết bao công sức và cả xương máu của hàng vạn người Việt Nam và Campuchia thuộc nhiều thế hệ.

Chính vì vậy, hơn lúc nào hết mọi người Việt Nam và Campuchia, nhất là thế hệ trẻ của hai nước phải biết trân trọng, giữ gìn và vun đắp cho quan hệ hai nước phát triển mạnh mẽ lên một tầm cao mới theo phương châm mà lãnh đạo cấp cao hai nước đã định hướng là "Láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài".

Tham dự mít tinh có 500 đại biểu là đại diện các bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương và thành phố Hà Nội, các tầng lớp nhân dân thủ đô và cán bộ, lưu học sinh Campuchia đang công tác, học tập tại Việt Nam.

TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.