Sau vụ tai nạn thương tâm tại Khánh Hòa: Nỗi đau chưa thể nguôi ngoai

25/06/2007 23:29 GMT+7

Vào lúc 1 giờ 30 phút ngày 25.6, chiếc xe chuyên dụng của Bệnh viện 87 đã đưa thi hài các thầy, cô giáo ở huyện Sơn Tịnh (Quảng Ngãi) thiệt mạng trong vụ tai nạn giao thông thương tâm tại huyện Diên Khánh (Khánh Hòa) hôm 24.6 về đến quê nhà trong nỗi đau tột cùng của người thân. Trong số 4 thầy, cô giáo không may bị tử nạn thì 2 người có hoàn cảnh hết sức khó khăn.

Sáng 25.6, trong ngôi nhà cũ nát của cô giáo Trương Phan Kim Tâm ở thôn Tân Mỹ, xã Tịnh An, huyện Sơn Tịnh (Quảng Ngãi) chật kín người thân, đồng nghiệp và học sinh trường THCS Tịnh Thiện. Sự ra đi đột ngột của cô giáo Tâm đã làm mọi người không cầm được nước mắt. Cô giáo Tâm được nhiều người biết đến là một người vợ hiền, đảm đang lo toan công việc gia đình; giỏi chuyên môn và hết lòng thương yêu học sinh.

Anh Phạm Chuân (chồng cô giáo Tâm) khóc cạn nước mắt. Anh như người mất hồn, chẳng còn hay biết gì. Nét mặt ba đứa con của cô giáo Tâm: Phạm Thị Xuân Thùy (lớp 10), Phạm Hồng Nhật (lớp 7) và Phạm Trương Đức (lớp 2) bơ phờ, khóc than mãi. Bà Phạm Thị Bông (80 tuổi) người hàng xóm với cô giáo Tâm ngậm ngùi: "Thế là thằng Chuân phải chịu cảnh gà trống nuôi con. Hoàn cảnh của nó thương quá, không biết có nuôi nổi 3 đứa con tiếp tục đến trường nữa được không". Nhìn hoàn cảnh gia đình cô giáo Tâm, mọi người ai cũng đều có tâm trạng như thế. Trước đó, vì để mưu sinh cho ba con, anh Chuân đã vào TP.HCM làm lụng vất vả.

Hôm qua 25.6, Cơ quan điều tra Công an huyện Diên Khánh đã khởi tố vụ án tai nạn giao thông đường bộ, khởi tố bị can đối với tài xế Mai Anh Khoa (sinh năm 1980) về hành vi vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ và ra lệnh tạm giam bị can này 3 tháng.

Mai Anh Khoa điều khiển xe container 79D-1867, đi không đúng phần đường quy định, lấn trái, gây tai nạn với xe chở đoàn giáo viên huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi, làm 4 giáo viên thiệt mạng và 13 giáo viên bị thương nặng.

X.H

Qua tìm hiểu được biết, năm học 2006 - 2007, một vinh dự đến với cô giáo Kim Tâm là cô đã đạt được giáo viên dạy giỏi môn Hóa cấp huyện. Dù là giáo viên dạy giỏi nhưng cô vẫn chưa có tên trong danh sách chuyến đi tham quan đợt này, song vì 1 đồng nghiệp cùng trường không đi nên cô Tâm đã được bổ sung đi thế. Chuyến đi Nha Trang - TP.HCM - Đà Lạt là chuyến tham quan đầu tiên của cô Tâm kể từ ngày bước lên bục giảng. Đây là chuyến đi mà cô "kết hợp" tham quan và thăm chồng. Chưa gặp mặt chồng, cô Kim Tâm đã không may vĩnh viễn ra đi trong nỗi tiếc thương đến nghẹn ngào của những người ở lại.

Nhà của thầy giáo Lư Trọng Phi, Hiệu trưởng trường Tiểu học Tịnh Ấn Đông nằm ở cuối thôn Hòa Bình, xã Tịnh Ấn Đông hôm 25.6 cũng chật kín người thân, đồng nghiệp, học sinh... Tiếng khóc xé lòng của cha mẹ già đã ngoài tuổi 80, của vợ, của những người con đã làm cho mọi người đến viếng không cầm được nước mắt. Bà Nguyễn Thị Hường, vợ của thầy Phi nằm vật vã ngay trên sàn nhà. Suốt 2 ngày dài, bà chẳng thiết ăn uống. Bà đứng cũng khóc, ngồi cũng khóc, nằm cũng khóc bên thi hài chồng. Bệnh đau tim đã 8 năm trời giờ lại càng nhói đau trong bà. Liên tiếp những liều thuốc trợ tim mỗi khi bà ngất xỉu.

Vợ đau ốm liên miên suốt 8 năm nay, một mình thầy giáo Phi phải luôn cáng đáng công việc gia đình. Vừa dạy học, vừa làm ruộng, nuôi bò để kiếm tiền cho con ăn học. Lư Thị Như Ly, con gái đầu của thầy giáo Phi nối nghiệp cha thi vào trường Đại học Sư phạm Quy Nhơn và vừa mới ra trường được 1 năm, đang dạy học ở tận huyện đảo Lý Sơn. Như Ly vừa khóc vừa xoa ngực cho mẹ nhưng lòng đầy lo âu về tương lai đầy gian khó của 3 đứa em (Lư Thị Trà Châu, Lư Thị Trinh, Lư Thị Trang) khi người bố thân yêu đột ngột qua đời.

Sáng 25.6, tại cuộc họp giao ban về tình hình thực hiện các chỉ tiêu kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2007, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Nguyễn Xuân Huế đã thông báo đến các đại biểu dự họp về vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đối với đoàn tham quan của Phòng Giáo dục huyện Sơn Tịnh. Ông Huế cũng đã quyết định chi từ Quỹ dự phòng thiên tai để hỗ trợ cho các gia đình giáo viên bị thiệt mạng (3 triệu đồng/trường hợp), bị thương nặng (1 triệu đồng/trường hợp), bị thương nhẹ (500.000 đồng/trường hợp).

50 triệu đồng giúp gia đình các thầy cô giáo

Sáng 25.6.2007, sau khi đọc bài tường thuật trên Báo Thanh Niên về vụ tai nạn giao thông xảy ra vào rạng sáng ngày 24.6 tại huyện Diên Khánh, bà Lê Thị Vân - Chủ tịch Chi hội Thiện Nhân (Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.HCM) đã đến tòa soạn nhờ chuyển đến gia đình các thầy cô giáo bị nạn 20 triệu đồng, tiếp đó, bà Trần Thị Lam - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Hoa Lâm cũng đã trao cho Thanh Niên số tiền 30 triệu đồng (ảnh) nhờ chuyển sớm đến gia đình các nạn nhân, giúp xoa dịu phần nào nỗi đau của bản thân các nạn nhân và gia đình có người tử nạn. Mong rằng nhiều bạn đọc khác tiếp tục chia sẻ với nỗi đau của gia đình các thầy cô giáo trong vụ tai nạn thương tâm này.

Tin, ảnh: Thanh Đông

Hiển Cừ - Thái Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.