Chuyện bên lề bộ phim "Chuyện tình ở ngôi nhà trắng"

28/06/2007 14:40 GMT+7

Hà Nhuận Đông - Lý Lập Quẩn: Rút ngắn khoảng cách bằng... một bạt tai Trong phim Chuyện tình ngôi nhà trắng, diễn viên gạo cội Lý Lập Quần đóng vai một lão nông, tuy vai diễn của ông không cần phải lên đồng xuống ruộng, nhưng ông vẫn sử dụng một phương pháp đặc biệt để làm đen làng da, sao cho vai diễn của mình trông chân thật hơn.

Theo lời tiết lộ của Hà Nhuận Đông - con trai trong phim của ông, Lý Lập Quần đã dùng cách soi "đèn mặt trời" do anh giới thiệu, hứng chịu "cái nắng nhân tạo" trong suốt bốn ngày, mới có được làn da rám nắng.


Hà Nhuận Đông và Lý Lập Quần - Ảnh: TGĐA

Đây là lần thứ hai Hà Nhuận Đông và Lý Lập Quần đóng chung, trước đó họ đã gặp nhau trong các bộ phim Phong Vân II Anh hùng Trung Hoa, nhưng không mấy quen thân. Chỉ mới hai ngày Chuyện tình ở ngôi nhà trắng bấm máy trên phim trường, Hà Nhuận Đông bị Lý Lập Quần tát một bạt tai choáng váng. "Cái bạt tai ấy đã phá tan vách ngăn giữa chúng tôi", Hà Nhuận Đông nói. "Cái tát tuy đau, nhưng nhờ vậy mà cảnh diễn thật hơn".

Hà Nhuận Đông vốn dĩ kính trọng các tiền bối, anh cảm thấy "sợ hãi" cái thần uy nghiêm của Lý Lập Quần, nhưng sau khi được ông "tặng" một cái bạt tai, khoảng cách giữa hai người đã rút ngắn. Sau lần đó, Hà Nhuận Đông thường xuyên "thỉnh giáo đối phương", còn gọi Lý Lập Quần bằng thầy.

Hoắc Á Minh thành công với vai phản diện


Hoắc Á Minh - Ảnh: TGĐA
Trong phim Chuyện tình ngôi nhà trắng, ngoài nam nữ diễn viên chính Hà Nhuận Đông và Viên Tuyền, thì vai phản diện Hồ Khải do Hoắc Á Minh thủ diễn cũng rất được khán giả chú ý, có thể nói là "xấu" tận lòng người.

Hồ Khải là anh em tốt với Doãn Đồng (Hà Nhuận Đông đóng), nhưng anh ta vì ham danh lợi mà bất chấp thủ đoạn, trở mặt đố kỵ với tài hoa của Doãn Đồng. Sự việc càng tồi tệ hơn khi hai người cùng đem lòng yêu cô gái Dương Lam (Viên Tuyền đóng), khiến cho mối quan hệ càng thêm căng thẳng. Cuối cùng, sau khi gây ra nhiều lỗi lầm lớn, Hồ Khải mới thức tỉnh.

Hoắc Á Minh cho biết, đây là lần thử vai phản diện đầu tiên của anh. "Khi mới nhận vai, tôi cảm thấy lo lắng, e rằng sẽ ảnh hưởng đến thần tượng lâu nay của mình. Vì khó tránh khỏi việc khán giả quá nhập tâm với tình tiết khi xem phim, không thể phân biệt trong và ngoài phim. Nhưng sau khi đã nhập vai, tôi phát hiện phần nội tâm của Hồ Khải khá phức tạp, cái ác của anh ta là cả quá trình trải nghiệm cá nhân và quan niệm sống. Dần dần tôi cảm thấy tâm đắc và yêu thích vai diễn của mình".

Hà Nhuận Đông và Viên Tuyền nói về nhau


Hà Nhuận Đông và Viên Tuyền - Ảnh: TGĐA

Trong phim Chuyện tình ở ngôi nhà trắng, Hà Nhuận Đông đóng vai chàng thanh niên học ngành thiết kế công trình kiến trúc, còn Viên Tuyền thì vào vai cô gái mắc bệnh nan y, hai người cùng nhau viết nên một chuyện tình cảm động lòng người. Giữa Hà Nhuận Đông và Viên Tuyền đã từng xảy ra tin đồn tình cảm, nhưng đây là lần đầu tiên hai người đóng chung phim.

Khi nhắc đến Viên Tuyền, Hà Nhuận Đông nhận xét: "Đặc điểm nổi bật của Viên Tuyền chính là ở đôi mắt, nó như chứa đựng rất nhiều điều. Trong phim, tạo hình nhân vật của Viên Tuyền rất xinh đẹp, như nàng công chúa bước ra từ cổ tích vậy, nhưng cái thần của nhân vật lại ẩn trong ánh mắt trí tuệ của cô ấy".

Ngoài ra, Hà Nhuận Đông còn tiết lộ, giữa anh và Viên Tuyền hợp tác rất vui vẻ. Có cảnh quay theo kịch bản chỉ có một phút, nhưng vì cảm giác diễn xuất của hai người rất tốt, thế là tự mình phát huy kéo dài đến năm, sáu phút. Đặc biệt, những cảnh quay "thêm" này được mọi người công nhận là hay nhất trong phim.

Viên Tuyền - "Chữa cháy" bằng thuốc nhỏ mắt


Hà Nhuận Đông và Viên Tuyền - Ảnh: TGĐA

Viên Tuyền vẫn luôn được mọi người khen là một diễn viên chuyên nghiệp, diễn xuất chân thật. Nhưng có lần ký giả đến phim trường săn tin, đã trông thấy Viên Tuyền dùng thuốc nhỏ mắt trước khi diễn.

Đối với vấn đề này, Viên Tuyền phàn nàn rằng, những cảnh quay khóc trong phim Chuyện tình ngôi nhà trắng quá nhiều: "Nhân vật nữ chính trong phim là một cô gái khổ mệnh, những gì tốt đẹp dành cho cô hầu như rất ít, đời cô nước mắt nhiều hơn nụ cười. Tối qua, tôi đã đóng cảnh khóc trong suốt nhiều giờ liền, khóc đến nỗi mắt phải sưng lên, vì thế hôm nay chỉ có thể sử dụng thuốc nhỏ mắt để "chữa cháy".

Đã vì vai diễn mà khóc... hết nước mắt, nhưng Viên Tuyền lại cho rằng, nhân vật của mình không bi thảm, theo cô, nếu một người có thể tìm được tình yêu chân thật của đời mình, cho dù cuộc sống ngắn ngủi, vẫn cảm nhận được giá trị của hạnh phúc.

 Theo Thanh Thanh - Thế giới điện ảnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.