Đà Nẵng: Truy bắt kẻ giết người, hai chiến sĩ công an bị đâm trọng thương

30/06/2007 10:05 GMT+7

Khoảng 2h sáng 29.6, trong khi tuần tra trên Quốc lộ 14B, thượng úy Ngô Tấn Lịch (Công an P.Hòa Thọ Đông, Q.Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) và một dân quân của phường phát hiện một nhóm thanh niên có dấu hiệu khả nghi (liên quan đến một vụ án mạng xảy ra trước đó), nên yêu cầu dừng lại kiểm tra. Nhóm thanh niên này dừng xe nhưng đã đột ngột tấn công những người thi hành công vụ.

Vụ án mạng trước đó: Vào khoảng 21h ngày 28.6 tại phòng trọ thuộc tổ 47, KDC An Hòa (P.Khuê Trung) xảy ra một vụ án mạng nghiêm trọng. 4 thanh niên gồm Tòng, Hiện, Tuấn, Linh cùng quê Hồ Xá, huyện Gio Linh (Quảng Trị) sau khi nhậu nhẹt say sưa đã cãi vã, xô xát, đánh nhau và cuối cùng Võ Tòng (21 tuổi) dùng dao đâm chết Lê Anh Tuấn (19 tuổi), rồi bỏ trốn.

Nhận được tin báo của quần chúng, Công an Q.Cẩm Lệ huy động lực lượng truy tìm. Gần 2h sáng ngày 29.6, trong khi tuần tra trên Quốc lộ 14B, thượng úy Ngô Tấn Lịch (Công an P.Hòa Thọ Đông) và một dân quân của phường phát hiện 6 thanh niên (5 nam, 1 nữ) đèo nhau trên 3 chiếc xe mô tô có nhiều dấu hiệu khả nghi, nên yêu cầu dừng lại kiểm tra. Đến trước số nhà 349 đường Cách Mạng Tháng Tám, 6 thanh niên dừng xe, đột ngột tấn công thượng úy Lịch.

Một tên trong số này là Nguyễn Văn Hoàng (22 tuổi) trú tại tổ 26, P.Nam Dương (Q.Hải Châu) đã dùng dao đâm anh Lịch bị thương nặng tại đùi. Cùng lúc đó, thượng sĩ Trần Đình Anh Tuấn và Trần Phước Minh (Công an Q.Cẩm Lệ) cũng vừa trờ tới hỗ trợ đồng đội. Không chùn tay, Nguyễn Văn Hoàng tiếp tục dùng dao đâm thẳng vào người thượng sĩ Tuấn, làm anh bị thương nặng ở tay. Sau khi đâm hai cảnh sát, Nguyễn Văn Hoàng nhảy lên xe bỏ chạy, tuy nhiên Công an Q.Cẩm Lệ đã bủa vây, tóm gọn.

Đến chiều 29.6, tung tích Võ Tòng vẫn bặt tăm. Cả hai vụ án hiện đang được Công an TP Đà Nẵng điều tra, xử lý.

Hữu Trà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.