Môn thi đầu tiên kỳ thi đại học đợt 1 sáng nay: 16 thí sinh và giám thị bị đình chỉ thi và coi thi

04/07/2007 15:17 GMT+7

* Bắt quả tang 2 đối tượng đi thi hộ tại ĐH Kinh tế Quốc dân Sáng nay 4.7, hơn 500.000 thí sinh (TS) đã đến dự thi tại các điểm thi của các trường đại học trên toàn quốc. Theo báo cáo nhanh của các trường gửi về Bộ GD-ĐT, tại buổi thi đầu tiên có rất ít giám thị và thí sinh vi phạm quy chế.

Cả nước chỉ có 11 TS bị đình chỉ thi, trong đó 10 TS bị đình chỉ do mang điện thoại di động vào phòng thi, 1 TS mang tài liệu vào phòng thi; 1 TS bị khiển trách tại ĐH Luật Hà Nội.

Cũng trong buổi sáng nay, đã có 5 giám thị bị đình chỉ coi thi, trong đó có 2 cán bộ tại ĐH Đà Lạt do nói chuyện riêng; 1 cán bộ tại ĐH Kiến Trúc do mang theo di động; 2 cán bộ tại ĐH Marketing do bóc đề thi muộn hơn so với giờ quy định...

Theo ông Trần Bá Giao, Phó chánh thanh tra Bộ GD-ĐT, Ủy viên Ban chỉ đạo kỳ thi tuyển sinh: sở dĩ số TS và giám thị bị xử lý kỷ luật ít hơn hẳn so với năm trước là do kết quả của cuộc vận động hai không (nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục). Hơn nữa, các bậc phụ huynh và TS cũng đã có ý thức hơn trong việc chấp hành quy chế và hưởng ứng việc loại trừ gian dối trong thi cử. Ông Giao cũng cho biết: trong sáng nay, thanh tra của Bộ đã phối hợp với lực lượng an ninh bắt quả tang 2 đối tượng đang thi hộ tại ĐH Kinh tế Quốc dân Hà Nội. Theo thông tin ban đầu thì cả hai đối tượng này đều là sinh viên. Hiện cơ quan công an đang tiếp tục xác minh, làm rõ.

Tại Hà Nội, không khí kỳ thi năm nay ở một số trường tốp trên có vẻ trầm lắng hơn hẳn do số TS đến dự thi rất thấp. Tại ĐH Khoa học tự nhiên - ĐH Quốc gia Hà Nội, số TS đến dự thi thấp nhất trong các năm gần đây (57%). Tại Hội đồng thi diễn ra ở trường, nhiều phòng thi có rất ít thí sinh. Tại phòng thi số 118, chỉ có 8/32 TS đến dự thi. Tại Học viện Bưu chính Viễn thông, số TS đến dự thi chỉ đạt 56% thấp hơn gần 10% so với năm 2006. Tại ĐH Kinh tế quốc dân, chỉ có 57% TS đến dự thi thấp hơn năm 2006 tới 13%...

Trong khi đó, ở các trường tốp giữa và dưới tỷ lệ TS đến dự thi không thấp hơn thậm chí có trường còn tăng. Theo nhận định của các chuyên gia tuyển sinh thì có thể, năm nay, TS đã thận trọng hơn khi chọn trường thi nên những TS có học lực khá đã chọn trường tốp giữa và dưới để thi cho dễ đậu.

Vũ Thơ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.