Xây lâu đài cát trên biển với Sand Castle Builder

10/07/2007 08:39 GMT+7

Xây lâu đài trên cát biển là một trò chơi thú vị mà hầu như ai đi biển cũng tham gia. Bạn có thể mang trò chơi này vào PC của mình, tại nhà, với game Sand Castle Builder, như một món quà mùa hè cho trẻ.

Sau khi cài đặt và kích hoạt chương trình, bạn hãy nhấn vào tuỳ chọn Play Sand Castle Builder để đưa trẻ vào thế giới của các vùng cát trên biển.

Để bắt tay vào việc sáng tạo một mô hình lâu đài cát, trẻ chỉ việc click chuột vào chiếc xô màu xanh có chứa cát nằm ở góc phải màn hình. Đây chính là nơi chứa rất nhiều mảnh ghép, nguyên vật liệu… để thực hiện việc xây mô hình cát, muốn sử dụng nguyên vật liệu nào trẻ chỉ việc click vào mô hình tương ứng rồi thả vào vị trí trống trên bãi cát, thực hiện các thao tác tương tự đối với các khối nguyên vật liệu khác để xây được một lâu đài hoàn chỉnh trên mặt cát.

Khi trẻ đã tự xây cho mình một mô hình lâu đài trên cát hoàn chỉnh, để lưu lại tác phẩm của trẻ để sau này trẻ có thể trao đổi với các mô hình khác với bạn bè mình, bạn hãy click vào chiếc xô màu xanh không chứa cát nằm ở cuối góc trái màn hình, tại đây có các tuỳ chọn như: Clear (xoá toàn bộ mô hình đang có ở trên cát), Load (mở lại mô hình cát đã lưu) và Save (lưu lại mô hình cát đã làm thành công hoặc còn đang làm dở dang). Tuỳ chọn hình mũi tên 4 chiều giúp trẻ di chuyển đến các phạm vi vùng cát biển khác nhau, để trẻ có thể xây được một mô hình lâu đài rộng và lớn hơn.

Lưu ý: Nếu trẻ muốn xoá bỏ bất kỳ một khối nguyên vật liệu nào đã làm sai, hãy kéo thả nguyên vật liệu đó vào chiếc xô màu xanh không có cát, để hoán vị cho các khối nguyên vật liệu để dùng trong trường hợp xây các bức từng phía bên trong bên hãy click đúp vào khối nguyên liệu cần thực hiện.

Sử dụng chương trình Sand Castle Builder trẻ có thể phát huy khả năng sáng tạo, đồng thời đây cũng là một giải pháp giúp trẻ tập làm quen với việc sử dụng máy tính với những thao tác điều khiển chuột cơ bản nhất.

Chương trình Sand Castle Builder có dung lượng 1.76MB tương thích tốt với các hệ điều hành Windows 9x/Me/2000/Xp/Vista. Bạn có thể tải phiên bản miễn phí của chương trình này về từ địa chỉ: ftp://ftp.microsoft.com/deskapps/kids/msbscast.exe

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.