Đổi mới giáo dục bằng hệ thống thông tin quản lý hiện đại

12/07/2007 12:26 GMT+7

Ngày 11.7, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp với Ủy ban châu u tổ chức Hội thảo thiết kế hệ thống thông tin quản lý giáo dục. Hội thảo nằm trong khuôn khổ dự án hỗ trợ đổi mới quản lý giáo dục (SREM) được bắt đầu thực hiện vào tháng 4.2006, dự kiến kéo dài đến 4.2010.

Tại hội thảo, các chuyên gia của SREM đã trình bày nội dung thiết kế Hệ thống quản lý giáo dục, thiết kế dịch vụ một cửa tại Bộ Giáo dục và Đào tạo. Dự án dự kiến xây dựng 1 hệ thống thông tin liên cấp được bắt nguồn từ cấp thấp nhất là các trường và liên thông lên các cơ quan quản lý giáo dục cấp trên: Phòng-Sở-Bộ. Hệ thống này sẽ quản lý tất cả các thông tin chi tiết về chi phí, con người, thiết bị, cơ sở vật chất và giám sát đánh giá. Ở cấp trường, hệ thống này hàng ngày cập nhật các thông tin về tình hình nhập học của học sinh, theo dõi chuyên cần của học sinh, điểm số, sắp xếp phòng học, bố trí giờ dạy,...

Mục đích của dự án SREM nhằm nâng cao năng lực quản lý giáo dục ở cấp Bộ, Sở, Phòng GD&ĐT, các trường và xây dựng hệ thống công nghệ thông tin phục vụ việc đổi mới quản lý giáo dục. Thông qua các hoạt động hỗ trợ kỹ thuật và cấp vốn trực tiếp, dự án sẽ hỗ trợ Bộ giáo dục và Đào tạo thực hiện các mục tiêu đề ra trong Chiến lược phát triển giáo dục của Việt Nam giai đoạn 2001 - 2010. Dự án là một bước trong chương trình thực hiện mục tiêu "đến năm 2010, Bộ GD&ĐT sẽ là 1 trong 3 Bộ đi đầu về cải cách hành chính và tin học hoá công tác quản lý".

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.