Brazil: Tai nạn máy bay thảm khốc làm thiệt mạng ít nhất 200 người

18/07/2007 14:25 GMT+7

Sáng sớm hôm nay 18.7 theo giờ VN, một chiếc máy bay A320 của hãng hàng không TAM, Brazil chở 176 người (gồm 170 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn) đã lao vào khu nhà kho dùng để chứa hàng hóa và xăng dầu và bốc cháy dữ dội sau khi trượt khỏi đường băng trơn ướt do mưa lớn tại sân bay Congonhas của thành phố Sao Paulo.


Khu vực đường băng sân bay Congonhas, nơi máy bay gặp nạn - Ảnh: AP

Đại tá Manuel Antonio da Silva Araujo, người đứng đầu cơ quan cứu hỏa Sao Paolo cho biết có ít nhất 200 người đã thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay này. Thị trưởng Sao Paolo, ông Jose Serra cũng xác nhận nhiệt độ trong máy bay sau khi gặp nạn lên tới 1.000 độ C nên khó có khả năng có người sống sót. Đây là một trong những vụ tai nạn máy bay thảm khốc nhất trong lịch sử ngành hàng không Brazil.

Được biết, chiếc máy bay A320 gặp nạn thuộc sở hữu của hãng hàng không TAM, là hãng hàng không lớn nhất hiện nay ở Brazil đang thực hiện chuyến bay mang số hiệu 3054 từ thành phố Porto Alegre thuộc miền Nam Brazil tới Sao Paolo. Sau khi vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra, nhà chức trách sân bay Congonhas ngay lập tức cho ngừng ngay các hoạt động không lưu và tất cả các chuyến bay đến được lệnh hạ cánh xuống các sân bay khác trong khu vực. Hơn 50 xe cứu hỏa cùng 150 nhân viên đã được cử tới hiện trường để phục vụ công tác cứu nạn. Tổng thống Brazil Lula da Silva đã cử Tư lệnh Không quân Junito Saito đến hiện trường chỉ đạo công tác khắc phục và điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. Tổng thống Brazil cũng đã tuyên bố ba ngày quốc tang để tưởng niệm các nạn nhận của vụ tai nạn kinh hoàng này.

Vấn đề an toàn hàng không tại Brazil là một trong những chủ đề chính thuộc chương trình hành động của chính phủ nước này kể từ sau vụ tại nạn hàng không hồi năm ngoái khi một chiếc máy bay chở khách đâm sầm vào một chuyên cơ tại không phận thuộc khu vực vùng Amazon làm thiệt mạng 154 người.

Sau đây là một số hình ảnh mới nhất về vụ tại nạn máy bay thảm khốc tại sân bay Congonhas, Sao Paolo (Ảnh: AP):

 

 Vĩnh Bảo (theo BBC News, CNN)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.