Thầy bói Hàn Quốc "chọn" tổng thống

18/07/2007 22:56 GMT+7

Trong khi các cử tri Hàn Quốc nghĩ rằng họ chính là người quyết định được ai sẽ là tổng thống kế tiếp thì các thầy bói nước này phán rằng họ đã "thấy" được người sẽ thay thế Tổng thống Roh Moo-hyun.

Từ những thầy bà nổi tiếng cho đến người ít có tiếng tăm, ai cũng tranh nhau tung tin về nhân dạng của tổng thống tương lai mặc dù thời điểm tranh cử vẫn còn xa, vào ngày 19.12 năm nay. Theo Báo Korea Times, người trùng hợp với miêu tả của bà Sim chính là ứng viên Sohn Hak-kyu.

Bà Sim và một số nhà tiên tri nữa nghi ngờ về khả năng chiến thắng của các ứng cử viên khác như Lee Myung-bak và Park Geun-hye. Nam Duk, người đứng đầu một trung tâm bói toán, cũng cho rằng Sohn Hak-kyu sẽ thay thế vị trí của Tổng thống Roh. Chẳng biết những lời tiên đoán trên đúng được đến đâu, nhưng có vẻ các ứng cử viên cũng không dám xem thường giới tiên tri. Đầu năm nay, đa số thầy bói đều phán rằng 2 ứng viên Kim Geun-tae và Chung Un-chan không đạt tiêu chuẩn ứng cử. Sau đó, 2 người này tuyên bố không ra tranh cử tổng thống.

T.M

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.